Đàn ông tăng ca ảnh hưởng đến chuyện chăn gối thế nào?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/25/2024

Nếu không biết cách giữ sức khỏe khi làm việc tăng ca, chuyện chăn gối của bạn cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề rất đáng lo ngại đấy!

Nếu không biết cách giữ sức khỏe khi làm việc tăng ca, chuyện chăn gối của bạn cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề rất đáng lo ngại đấy!

Bạn cảm thấy việc “yêu” của mình đang dần xuống dốc và vẫn không có dấu hiệu dừng lại kể từ khi mình làm việc tăng ca? Qua bài viết này, có thể bạn sẽ tìm được nguyên nhân cho việc khả năng giường chiếu của bạn giảm sút.

Làm việc tăng ca gây hại đến sức khỏe tình dục

Những nghiên cứu gần đây cho thấy sự rối loạn giấc ngủ ở những người đàn ông tăng ca có liên quan đến những căn bệnh về đường tiết niệu hoặc rối loạn cương dương. Không những thế việc tăng ca còn được chứng minh rằng có ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch của đàn ông, từ đó dẫn đến việc những người thường tăng ca sẽ gặp khó khăn trong việc có con.

Sau đây là 3 nguy cơ về sức khỏe tình dục mà đàn ông có thể mắc phải khi làm việc tăng ca:

1. Mắc bệnh tiết niệu hoặc rối loạn cương dương

Một nghiên cứu khác khảo sát gần 2.500 đàn ông về những vấn đề liên quan đến tiết niệu của họ. Kết quả cho thấy đàn ông mắc chứng rối loạn giấc ngủ do tăng ca dễ mắc phải những vấn đề về đường tiết niệu và chứng rối loại cương dương. Không những thế, hàm lượng testosterone trong cơ thể họ cũng rất thấp và dẫn đến các triệu chứng khi thiếu hụt testosterone trong cơ thể.

2. Rối loạn nhịp sinh học và chức năng nội tiết tố

Đàn ông tăng ca, đặc biệt là ca đêm, sẽ có nguy cơ mắc phải những vấn đề về sức khỏe cao hơn nhiều. Các bác sĩ khuyên rằng nếu bạn thường xuyên tăng ca, nhất là ca đêm, bạn nên thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe cũng như ngăn chặn và chữa trị kịp thời nếu như bạn mắc phải những chứng bệnh nêu trên.

Đồng thời tăng ca có thể làm rối loạn nhịp sinh học cũng như chức năng của các nội tiết tố trong cơ thể bạn. Ngoài ra, tăng ca còn có thể dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ, từ đó khiến bạn mất ngủ hoặc liên tục buồn ngủ. Không những thế, làm việc tăng ca cũng đồng nghĩa với việc thời gian ngủ của bạn sẽ giảm đi.

3. Chất lượng và số lượng tinh trùng giảm sút

Một trong các nghiên cứu gần đây khảo sát 75 đàn ông vô sinh là người thường xuyên tăng ca cùng 96 đàn ông vô sinh khác và 27 đàn ông vừa có con. Kết quả cho thấy lượng tinh trùng của những người đàn ông làm việc ca đêm ít hơn hẳn so với những người còn lại. Việc thiếu ngủ làm rối loạn nhịp sinh học và thay đổi hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến việc sản xuất tinh trùng bị giảm đi nhiều.

Làm thế nào để cải thiện sức khỏe khi tăng ca?

Đàn ông tăng ca ảnh hưởng đến chuyện chăn gối thế nào?

Cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của bạn chính là ngưng hẳn việc tăng ca hoặc đề nghị tăng ca luân phiên với người khác nếu cần. Tuy nhiên, nếu bạn không thể dừng tăng ca được thì cũng đừng quá lo lắng. Các chuyên gia cho biết, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các điều sau đây để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn:

  • Tập thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ trong phòng tối
  • Hạn chế uống rượu bia hoặc cà phê trước khi ngủ
  • Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại, tivi hoặc những thiết bị có phát ánh sáng nhân tạo ít nhất 30 phút trước khi ngủ.

Những vấn đề sức khỏe do tăng ca chủ yếu bắt nguồn từ việc bạn không có một giấc ngủ tốt. Chính vì thế, nếu bạn bắt gặp mình có những triệu chứng trên do tăng ca cũng đừng lo lắng. Bạn chỉ cần làm theo những chỉ dẫn Hello Bacsi đã nêu bên trên thì sức khỏe của bạn sẽ sớm được cải thiện thôi!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nâng cao chất lượng chuyện ấy với bài tập Kegel
  • Lợi ích của thiền: Bạn sẽ thăng hoa hơn trong chuyện ấy?
  • 8 vấn đề ảnh hưởng đến chuyện ấy của các chàng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!