Dầu dừa: 'Thần dược' làm đẹp không thể thiếu trong mùa đông

Thời sự - 04/18/2024

Một trong những nguyên liệu chăm sóc da lành tính nhất trong mùa đông chị em không thể thiếu là dầu dừa.

Dưỡng môi

Dầu dừa: 'Thần dược' làm đẹp không thể thiếu trong mùa đông

Dầu dừa giúp bạn dưỡng môi khô hiệu quả trong mùa đông.

Bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt dầu dừa vào loại son dưỡng môi mà bạn đang sử dụng, làm vậy sẽ tăng cường độ ẩm cho đôi môi và giúp bạn thoát khỏi tình trạng môi khô nứt nẻ.

Kem dưỡng da ban đêm

Thêm một vài giọt dầu dừa vào kem dưỡng da ban đêm của bạn và thoa nó trước khi ngủ nếu da bạn bị mụn.

Tẩy da chết

Hỗn hợp dầu dừa, chanh và muối biển giúp tẩy da chết và dưỡng da hiệu quả vào mùa đông, đặc biệt là da nhờn. Lấy dầu dừa ra bát, nếu dầu đang ở dạng đông thì cần làm nóng cho tan chảy, sau đó cho thêm 1/2 thìa nước cốt chanh; 1/2 thìa muối biển và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ trong 10 - 20 phút và rửa lại với nước sạch. Trong chanh chứa vitamin C và axit giúp tẩy trắng da một cách tự nhiên. Muối biển tẩy da chết hiệu quả và tăng cường làm sạch. Dầu dừa giúp kháng khuẩn, cung cấp khoáng chất dưỡng ẩm cho da.

Làm trắng da

Mùa đông tuy không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng chúng ta vẫn thấy da mình bị sạm đen và thiếu sức sống. Đừng lo lắng, chỉ cần 2 thìa dầu dừa và 1 hũ sữa chua không đường trộn đều đắp mặt trong vòng 15 phút, mỗi tuần 2 lần. Nếu làm liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt, làn da sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng đầy sức sống.

Lưu ý, đối với những người có da nhạy cảm, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách có thể gây nên tình trạng kích ứng da, làm da ngứa, nổi mụn. Bởi trong dầu dừa chứa nhiều dầu. Vì vậy chỉ sử dụng mặt nạ từ dầu dừa 2lần/tuần. Đặc biệt, bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để mua dầu dừa chất lượng tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!