Dấu hiệu bất thường, hiếm gặp ở bệnh nhân COVID-19: Mối lo lại về 'tổn thương lâu dài'

Thời sự - 03/29/2024

Người đàn ông 49 tuổi không hề có triệu chứng COVID-19 thông thường, đến gặp bác sĩ vì bị sưng đau tinh hoàn.

Các bác sĩ cho biết đau tinh hoàn có thể là một dấu hiệu hiếm gặp của COVID-19 sau khi một người đàn ông 49 tuổi xét nghiệm dương tính với virus corona mà không có triệu chứng nào khác.

Theo Daily Mail, người đàn ông giấu tên đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến gặp bác sĩ vì bị sưng đau tinh hoàn và sưng đau bên trái bẹn.

Ông không có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, chẳng hạn như ho dai dẳng hoặc sốt cao.

Tuy nhiên, các bác sĩ quyết định cho người đàn ông xét nghiệm COVID-19 vì ông đã tiếp xúc với một người có kết quả dương tính.

Dấu hiệu bất thường, hiếm gặp ở bệnh nhân COVID-19: Mối lo lại về 'tổn thương lâu dài'

(Ảnh minh họa)

Kết quả cho thấy người đàn ông đã nhiễm virus corona. Do đó, các bác sĩ nghi ngờ đau tinh hoàn là triệu chứng đầu tiên của người đàn ông. Ông không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác có thể gây ra đau tinh hoàn, chẳng hạn như bệnh lây qua đường tình dục (STI).

Câu chuyện về ca bệnh bất thường được các bác sĩ tại Đại học Acıbadem Mehmet Ali Aydinlar ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tường thuật trên tạp chí y khoa Urology Case Reports.

Bác sĩ Hakan Özveri và các đồng nghiệp cho biết cơn đau tinh hoàn của người đàn ông dường như là 'dấu hiệu lâm sàng đầu tiên của COVID-19'.

Dấu hiệu bất thường, hiếm gặp ở bệnh nhân COVID-19: Mối lo lại về 'tổn thương lâu dài'

(Ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho biết phát hiện này cho thấy virus corona có ảnh hưởng khác nhau ở mỗi người.

Không rõ có bao nhiêu bệnh nhân nam bị đau tinh hoàn khi nhiễm COVID-19. Một nghiên cứu nhỏ ở Trung Quốc cho thấy đau tinh hoàn phổ biến ở 1/5 nam bệnh nhân.

Các nhà khoa học lo ngại virus corona có thể xâm nhập vào tinh hoàn, nơi sản xuất tinh trùng, và gây ra 'tổn thương lâu dài'. Nhưng cho đến nay, có rất ít bằng chứng ủng hộ điều này và không có bằng chứng nào cho thấy virus corona có thể lây qua tinh dịch.

(Nguồn: Daily Mail)

*Đọc thêm bài viết của tác giảTrà My tại đây!

'Chuyện vợ chồng' rơi vào bế tắc: Biện pháp thứ hai dù chỉ 10 phút nhưng không thể xem nhẹ!=''>

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!