Đau khi xuất tinh ảnh hưởng thế nào đến đời sống tình dục?

Sức khỏe nam giới - 04/23/2024

Cậu nhỏ đau khi xuất tinh ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp đôi. Vậy các đấng mày râu đã hiểu rõ về hiện tượng này chưa?

Đau khi xuất tinh ảnh hưởng không nhỏ đến quan hệ vợ chồng. Khi cảm giác thăng hoa đang chiếm lĩnh mọi thứ, việc chàng bị đau “cậu nhỏ” khi xuất tinh dường như ảnh hưởng đến mọi cảm giác hạnh phúc.

Đau cậu nhỏ khi xuất tinh ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp đôi. Vậy các đấng mày râu đã hiểu rõ về hiện tượng này chưa?

Đau khi xuất tinh là gì?

Nam giới thường hưởng thụ cảm giác cơ thể đạt cực khoái khi xuất tinh. Tuy nhiên, một số trường hợp lại cảm thấy đau khi xuất tinh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

Đau buốt khi xuất tinh là hiện tượng bất kỳ một bộ phận nào như dương vật, niệu đạo, hội âm, bộ hạ hay phía trên âm nang phát sinh đau trong quá trình xuất tinh; còn gọi là giao hợp đau ở nam.

Nguyên nhân

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan giúp sản sinh tinh dịch − chất dịch mang tinh trùng. Khi quan hệ tình dục, cơ bắp nam giới sẽ đột nhiên co lại và gửi tinh dịch từ tinh hoàn đến niệu đạo, nơi tinh trùng được xuất ra khỏi cơ thể. Bất kỳ điều kiện nào gây viêm hoặc nhiễm trùng các cấu trúc dẫn đến xuất tinh hoặc các cấu trúc xung quanh vùng nhạy cảm đều dẫn đến hiện tượng đau khi xuất tinh.

Nói chung, các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt bao gồm đau trong khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, khó đi tiểu, đau vùng bụng, đau dương vật và xuất tinh đau đớn.

Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn có thể được điều trị hiệu quả bằng việc uống kháng sinh. Trong trường hợp nặng, bạn cần phải được tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch.

Ung thư tuyến tiền liệt

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới hầu hết các nước. Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt khác nhau giữa các cá nhân. Những triệu chứng thường gặp bao gồm:

  • Khó đi tiểu;
  • Ngắt dòng nước tiểu;
  • Đau bàng quang;
  • Đau trong khi đi tiểu;
  • Tiểu ra máu trong nước tiểu và xuất tinh có máu;
  • Đau ở lưng và xương chậu;
  • Đau khi xuất tinh.

Nếu bị ung thư tuyến tiền liệt, bạn nên chọn những phương pháp điều trị có sẵn. Tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh, bác sĩ mới có thể quyết định lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. Các phương pháp điều trị có sẵn bao gồm phương pháp loại bỏ tuyến tiền liệt, xạ trị và liệu pháp hormone.

Những nguyên nhân khác

Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như:

  • Viêm túi tinh: Khi bị viêm túi tinh, nam giới vẫn cảm thấy bình thường ở giai đoạn đầu ân ái. Nhưng đến khi cảm xúc dâng trào, túi tinh co bóp mạnh để phóng tinh thì bị đau đớn ở mức độ cao;
  • Nhiễm khuẩn đường tiểu: Khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn gây viêm, nam giới sẽ có cảm giác đau đớn khi ái ân và xuất tinh, đặc biệt thấy đau buốt, khó chịu khi đi tiểu;
  • Nấm: Nhiễm nấm sẽ khiến tinh hoàn bị sưng, viêm tấy ở tuyến tiền liệt gây đau buốt trong khi quan hệ và xuất tinh.

Bạn nên làm gì nếu bị đau buốt khi xuất tinh?

Khi có cảm giác đau buốt lúc xuất tinh, bạn nên chú ý xem hiện tượng này đã xảy ra lần nào hay chưa? Nếu đây là lần đầu tiên và đi tiểu không kèm theo cảm giác đau buốt thì có thể bạn đang bị thương tổn bên ngoài. Khi đó, bạn nên để “cậu nhỏ” trong trạng thái thả lỏng và tránh các va chạm, thậm chí nên tránh quan hệ trong một tuần. Bạn cũng lưu ý cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho “cậu nhỏ”, không nên mặc quần lót và quần dài quá chật vì sẽ khiến dương vật luôn ở trong trạng thái bị đè nén, khi quan hệ dễ gặp cảm giác đau.

Hello Bacsi hy vọng đã mang lại những kiến thức bổ ích cho phái nam. Nếu bạn có những triệu chứng bị đau khi xuất tinh, hãy đi khám bác sĩ để phát hiện bệnh sớm nhất nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn chảy máu hoặc đau khi xuất tinh?
  • 5 cách hiệu quả kiềm hãm xuất tinh sớm
  • Xuất tinh ngoài âm đạo có thật sự giúp tránh thai?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!