Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Bất kỳ ai cũng có thể bị đau mắt đỏ hay còn gọi viêm kết mạc, bệnh này lây lan rất nhanh và dễ phát thành dịch. Khi bị đau mắt đỏ người bệnh phải kiêng rất nhiều thứ. Có nhiều người cho rằng bịđau mắt đỏ kiêng ăn thịt gà. Tuy nhiên sự thực đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? bài viết của Lily & WeCare dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

Bất kỳ ai cũng có thể bị đau mắt đỏ hay còn gọi viêm kết mạc, bệnh này lây lan rất nhanh và dễ phát thành dịch. Khi bị đau mắt đỏ người bệnh phải kiêng rất nhiều thứ. Có nhiều người cho rằng bịđau mắt đỏ kiêng ăn thịt gà. Tuy nhiên sự thực đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? bài viết của Lily & WeCare dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

Đầu tiên muốn trả lời được câu hỏi đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? chúng ta cần phải biết khi bị đau mắt đỏ thì người bệnh cần phải kiêng những gì.

Bị đau mắt đỏ thì cần phải kiêng những?

Theo đông y, đau mắt đỏ là do can phong nhiệt. Vì vậy mà người bệnh nên kiêng dùng các gia vị cay, nóng như: hạt tiêu, ớt, tỏi,hành, hành tây,... Vì những gia vị này sẽ gây ra cảm giác nóng cho mắt hoặc là tình trạng đỏ mắt hơn.

Quan niệm dân gian cũng cho rằng, các đồ ăn tanh như cá, mực, tôm, cua.... có thể tác động xấu đến tình trạng của viêm kết mạc, từ đó làm cho tình trạng đau mắt đỏ trở nên nghiêm trọng và nặng nề hơn. Vì vậy người bị bệnh đau mắt đỏ cần phải kiêng ăn đồ ăn tanh trong suốt thời gian mắc bệnh.

Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Các đồ ăn tanh như cá, mực, tôm, cua.... có thể tác động xấu đến tình trạng của viêm kết mạc ?

Mỡ động vật có chứa nhiều các chất béo no, không những các chất này không tốt cho mắt khi bị đau mắt đỏ mà nhiều mà còn không tốt cho cả tim, não, máu và ảnh hưởng không tốt tới quá trình chuyển hóa các chất, cho nên dù có bị đau mắt hay không bạn vẫn nên sử dụng dầu mỡ thực vật thay thế cho mỡ động vật và hạn chế ăn mỡ động vật.

Cần tránh hút thuốc lá và uống rượu bia bởi vì đây là những chất kích thích độc hại nhất đối với cơ thể con người. chất Nicotin trong thuốc lá làm tác động đến hệ thần kinh, giảm khả năng điều tiết của mắt. Uống rượu làm giảm tầm nhìn và giảm khả năng nhận biết nhạy bén vốn có của mắt xuống. Ngoài ra rượu còn khiến cho tình trạng đau, đỏ mắt trở nên nghiêm trọng hơn.

Vậy thì đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?

Câu trả lời là không. Như đã nói ở trên đau mắt đỏ cần kiêng những đồ ăn tanh như hải sản, đồ ăn cay nóng, mỡ động vật và cả các chất kích thích. Thịt gà không nằm trong những mục phải kiêng khem khi bị đau mắt đỏ vì thế nói đau mắt đỏ kiêng ăn thịt gà là sai. Tuy nhiên cũng phải lưu ý khi sử dụng vì nếu ăn quá nhiều lượng mỡ thừa trong thịt gà có thể gây hại cho bạn.

Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Bạn không nên ăn thịt gà khi bị đau mắt đỏ vì nếu ăn quá nhiều lượng mỡ thừa trong thịt gà có thể gây hại cho bạn

Ngoài những thứ phải kiêng khi bị đau mắt đỏ, người bệnh cũng phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày để khỏi bệnh nhanh hơn. Nhất là nên bổ sung các vitamin tổng hợp như A, B12, C, D... các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi như rau bina, rau cải, khoai tây, khoai lang, cà rốt... các loại thực phẩm này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A giúp cho mắt sáng và khỏe mạnh.

Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi như rau bina, rau cải, khoai tây, khoai lang, cà rốt

Đặc biệt, khi đang trong giai đoạn mắc bệnh, việc bổ sung thêm vitamin C là vô cùng quan trọng. Vitamin C không chỉ có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn có thể chống lại bệnh tật.

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không những rất tốt cho người bị đau mắt đỏ mà còn có tác dụng lâu dài đối với sức khỏe người bệnh. Trừ những thức ăn nên kiêng đã nêu trên thì người bệnh nên ăn đầy đủ các chất, không nên tin vào các thông tin chưa kiểm chứng để rồi kiêng khem nhiều thứ dẫn đến thiếu chất cho cơ thể. Qua bài viết “Đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?” này hi vọng các bạn đã giải đáp được nỗi băn khoăn của mình.

>>> Xem thêm: Khi bị đau mắt đỏ kiêng gì để nhanh khỏi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!