Đây là món ăn rất phổ biến nhưng lại khiến người đàn ông cứ ăn vào là bị viêm da, nổi mề đay, bất kì ai khi ăn cũng phải để ý

Thời sự - 04/18/2024

Ngoài ra, anh Vương còn thường xuyên bị tiêu chảy, mặc dù chạy chữa nhiều nơi nhưng không thể tìm ra nguyên nhân chính xác.

Anh Vương (37 tuổi) sống tại Đài Loan, là nhân viên văn phòng. Trong suốt 10 năm, anh Vương liên tục tái phát bệnh viêm da, nổi mề đay, cơ thể và mặt liên tục xuất hiện các mảng da đỏ và sưng tấy. Ngoài ra, anh Vương còn thường xuyên bị tiêu chảy, mặc dù chạy chữa nhiều nơi nhưng không thể tìm ra nguyên nhân chính xác. Sau cùng, anh Vương đã đến phòng khám chuyên khoa và phát hiện nguyên nhân mắc bệnh viêm da từ một món ăn có khả năng gây dị ứng.

Đây là món ăn rất phổ biến nhưng lại khiến người đàn ông cứ ăn vào là bị viêm da, nổi mề đay, bất kì ai khi ăn cũng phải để ý

Trong suốt 10 năm, anh Vương liên tục tái phát bệnh viêm da, nổi mề đay.

Bác sĩ Trịnh Ái Nguyên, khoa tiêu hóa – gan mật, công tác tại trung tâm kiểm tra sức khỏe Lianan Wellness Center, cho biết: 'Trường hợp của anh Vương là rối loạn chức năng đường ruột tác động xấu đến hệ miễn dịch nên gây ra bệnh viêm da, nổi mề đay. Sau khi tiến hành kiểm tra nguyên nhân gây dị ứng, phát hiện anh Vương dị ứng lòng đỏ trứng. Hơn nữa, bệnh nhân có thói quen ăn đồ nướng, các loại bánh ngọt, ít ăn rau củ nên rối loạn chức năng đường ruột trở nên nghiêm trọng'.

Bác sĩ Trịnh Ái Nguyên cho biết, theo thống kê, tại trung tâm kiểm tra sức khỏe, có 80% bệnh nhân rối loạn chức năng đường ruột gồm các triệu chứng như trướng bụng, táo bón, mặc dù chưa đến mức độ nguy hiểm nhưng có thể gây ra hội chứng rò rỉ ruột. Từ năm 2019, có 1.282 bệnh nhân được xét nghiệm dị ứng thực phẩm. Các thực phẩm dễ gây dị ứng đứng đầu bảng là lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng, đậu phộng, mật ong, hạt điều, đậu nành, lúa mì, sữa bò, hải sản và các loại đậu.

Bác sĩ Trịnh Ái Nguyên giải thích: 'Lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng là nguyên nhân gây dị ứng đứng đầu bảng, bởi phân tử protein trong trứng rất lớn, nếu bạn không nhai kĩ hoặc hệ đường ruột không khỏe mạnh sẽ khiến phân tử protein trong trứng không thể tiêu hóa. Thông qua niêm mạc dạ dày, phân tử protein trong trứng sẽ thẩm thấu vào các mô đường ruột và kích hoạt chuỗi phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến da, hệ hô hấp và thần kinh'.

Bác sĩ đã chỉ định cho anh Vương tránh tiêu thụ trứng, bổ sung lợi khuẩn có lợi cho đường ruột, kết hợp bổ sung vitamin. Điều này đã giúp anh Vương hồi phục niêm mạc dạ dày sau 3 tháng, tình trạng viêm da, nổi mề đay cải thiện 70%.

Dị ứng trứng gà ở người lớn

Dị ứng trứng gà ở người lớn là cực kỳ hiếm. Các triệu chứng lâm sàng ở người người lớn hầu như luôn bắt đầu ở thời ấu thơ hoặc tuổi trẻ, nhưng cũng có những trường hợp dị ứng ở người trưởng thành. Điều này xảy ra khi hệ thống miễn dịch cơ thể trở nên nhạy cảm với trứng gà và phản ứng với nó.

Nếu được tiêu thụ, protein trong trứng được xác định là kẻ xâm lược và cơ thể kích thích hệ thống miễn dịch gây ra phản ứng dị ứng. Các triệu chứng xảy ra ở người lớn có thể là sưng môi, sưng mí mắt, ngứa và chảy nước mắt, ngứa tai và cổ họng, khó thở, khò khè hay ho.

Triệu chứng của dị ứng trứng

Phản ứng dị ứng trứng thay đổi từ người này sang người khác và thường xảy ra ngay sau khi tiếp xúc với trứng. Các triệu chứng dị ứng trứng có thể bao gồm:

Viêm da hoặc nổi mề đay.

Phản ứng dị ứng trứng phổ biến nhất là nghẹt mũi, sổ mũi và hắt hơi.

Các triệu chứng tiêu hoá, chẳng hạn chuột rút, buồn nôn hay nôn.

Các dấu hiệu và triệu chứng hen suyễn như ho, khò khè, tức ngực hoặc khó thở.

Theo Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!