Đẩy lùi chứng xuất tinh chậm

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Trong khi nhiều quý ông lao đao vì nỗi khổ “chưa đến chợ đã hết tiền” thì cũng không ít người khóc dở vì muốn xuất tinh mà không được. Xuất tinh chậm là gì? Có hay không biện pháp khắc phục vấn đề trên?

Xuất tinh chậm là hiện tượng nam giới ham muốn tình dục có thừa, dương vật đủ cương cứng nhưng lại chậm xuất tinh hoặc thậm chí không xuất tinh được, nhiều khi sau khi quan hệ hơn cả tiếng đồng hồ, tinh dịch mới từ từ chảy ra. Điều này khiến cho cả hai người đều cảm thấy mệt mỏi và không đạt được hưng phấn trong quan hệ.

Mặc dù xuất tinh chậm ít gặp hơn xuất tinh sớm (chỉ chiếm khoảng 3% trường hợp rối loạn tình dục ở nam giới) nhưng đây cũng là một trong những bệnh sinh lý không thể xem thường bởi chúng không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu mà còn khiến sức khỏe bị tổn hại.

Chậm xuất tinh có thể tạm thời hoặc lâu dài. Nếu chỉ là hiện tượng thỉnh thoảng xảy ra thì vẫn có thể coi là bình thường. Nhưng nếu xuất tinh chậm diễn ra liên tục và gây căng thẳng cho bản thân và đối tác thì nó lại là một vấn đề lớn. Xuất tinh chậm không phải là bệnh mà nó là triệu chứng của một số bệnh lý nào đó hoặc do tổn thưởng, do tâm lý... gây ra.

Đẩy lùi chứng xuất tinh chậm

Chế độ ăn uống và sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục.

Truy thủ phạm

Về thực thể, xuất tinh chậm có thể là triệu chứng của một số bệnh lý của cơ quan sinh dục nam giới như:

Rối loạn cương dương: Đây là bệnh phổ biến gây ra chứng xuất tinh nhanh hoặc xuất tinh chậm do chức năng này bị rối loạn. Trường hợp này phải điều trị rối loạn cương. Nếu bệnh càng để lâu dài càng gây ảnh hưởng lớn đến khả năng và tâm lý tình dục.

Xuất tinh ngược:Là tình trạng tinh dịch không xuất ra ngoài như bình thường mà lại xuất ngược dòng vào bàng quang khiến nam giới quan hệ nhưng mãi không xuất tinh được hoặc xuất tinh rất chậm, lượng tinh dịch thường ít và yếu.

Xuất tinh chậm có thể là triệu chứng của tắc ống dẫn tinh: Do viêm nhiễm khuẩn niệu đạo, bộ phận sinh dục... gây nên. Tắc ống dẫn tinh khiến cho nam giới rất khó xuất tinh và thường phải quan hệ trong một thời gian dài mới có thể xuất tinh được nhưng lượng tinh dịch rất ít, nhiều khi còn không xuất tinh được.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng xuất tinh chậm ở nam giới và ngày càng trở thành vấn đề phổ biến. Tuy nhiên, tùy triệu chứng có thể quy chứng xuất tinh chậm vào mấy nhóm như:

Xuất tinh chậm - không xuất tinh được do bẩm sinh: là trường hợp bệnh nhân chưa bao giờ biết cảm giác xuất tinh đúng lúc là gì, ráng dữ lắm thì chỉ ra được vài giọt, còn thường thì quan hệ kéo dài nhưng lại không thể xuất tinh. Nguyên nhân có thể do yếu tố thần kinh tác động đến sự xuất tinh bị trục trặc.

Nhóm xuất tinh chậm thứ phát (trước đây vẫn xuất tinh bình thường nhưng hiện tại không xuất tinh được nữa): Nguyên nhân có thể là do các bệnh lý về thần kinh cột sống (chấn thương, phẫu thuật điều trị lồi đĩa đệm cột sống...) hay các phẫu thuật làm đứt các dây thần kinh xuất tinh (phẫu thuật nạo hạch bụng do ung thư tinh hoàn); phẫu thuật cắt ruột già, trực tràng do ung thư; phẫu thuật cắt bỏ bàng quang do ung thư (vừa cắt đứt thần kinh vừa cắt mất một phần niệu đạo).

Xuất tinh chậm - không xuất tinh tạm thời do yếu tố tâm lý: thường gặp ở những trường hợp như: lạm dụng thủ dâm trước khi lấy vợ, căng thẳng, mệt mỏi...

4 biện pháp phòng tránh xuất tinh chậm ở nam giới

Chú ý đến các vấn đề về tâm lý

Căng thẳng, lo lắng quá nhiều dẫn đến tình trạng stress, điều này sẽ gây hại không nhỏ đến tình trạng sức khỏe và tinh thần của bạn. Điều trị tâm lý là nhằm giải quyết những trở ngại trong quan hệ tình dục để duy trì cuộc sống hòa hợp lứa đôi.

Mỗi bên cần được động viên, chia sẻ cởi mở với nhau, cần phải đối mặt với thực trạng để tìm những biện pháp hợp lý cho cả đôi bên thì mới hy vọng thành công. Khi cảm thấy có dấu hiệu bệnh và vấn đề tâm lý căng thẳng, nam giới nên mạnh dạn đi khám nam khoa hoặc tư vấn bởi chuyên gia tâm lý.

Luyện tập thể dục, thể thao giúp tinh thần và cơ thể luôn khỏe mạnh

Luyện tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần ổn định và dẻo dai, tăng ham mốn và khả năng tình dục, đẩy lùi bệnh tật.

Nam giới cần lượng sức chơi các môn thể thao phù hơp sức khỏe, không quá gắng sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn, cần tập đều đặn, không bỏ giữa chừng.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Chế độ ăn uống và sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi người, nếu như không khoa học thì chỉ khiến tình trạng sức khỏe kém đi. Một cơ thể tốt, trạng thái tinh thần tốt thì mọi vấn đề về bệnh tật cũng được hạn chế và không xảy đến.

Do đó, hãy xây dựng và đảm bảo cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, sinh hoạt hợp lý và khoa học, như thế bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh mà không phải lo về bệnh.

Nói không với các chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, cần sa... chính là nguyên nhân có thể gây ra chứng xuất tinh chậm ở nam giới. Những chất kích thích này làm cho cơ thể, tinh thần suy giảm và các chức năng hoạt động không được tốt.

Khi hạn chế được những chất kích thích có hại này, bạn không chỉ phòng được bệnh xuất tinh chậm mà còn phòng ngừa được vô số bệnh nguy hiểm khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!