Đến bệnh viện phẫu thuật bỏ thai, 1 tuần sau mẹ chết sững người khi bác sĩ thông báo tin sét đánh

Làm mẹ - 04/19/2024

Chính tai lầm sai hại của bác sĩ đã khiến người mẹ này sau khi phẫu thuật bỏ thai ngoài tử cung đã sửng sốt và phải điều trị trầm cảm.

Cô Chelsie Thomas, 26 tuổi, đến từ Walsall (Anh) đã mất đi khả năng làm mẹ bởi một tai nạn không đáng có từ các bác sĩ. Vào tháng 3 năm ngoái, Chelsie đã phải nhập viện do mang thai ngoài tử cung, dù kết quả siêu âm đã chỉ ra rằng thai ngoài tử cung nằm bên ống dẫn trứng bên phải của cô, thế nhưng các bác sĩ lại cắt bỏ ống dẫn trứng khỏe mạnh ở bên trái đi.

Sai lầm khủng khiếp này chỉ được phát hiện khi 1 tuần sau Chelsie cảm thấy đau bụng không ngừng và được đưa trở lại viện, bác sĩ lúc này đành phải cắt bỏ nốt ống dẫn trứng bên phải đi. Điều này có nghĩa Chelsie sẽ vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ và chỉ có thể thụ tinh trong ống nghiệm. Cô cũng cho biết sai lầm này của bệnh viện Walsall Manor đã 'phá hủy tất cả'.

Đến bệnh viện phẫu thuật bỏ thai, 1 tuần sau mẹ chết sững người khi bác sĩ thông báo tin sét đánh

Đi phẫu thuật để loại bỏ thai ngoài tử cung, cuối cùng Chelsie bị bác sĩ cắt luôn bên ống dẫn trứng khỏe mạnh.

'Tôi phải giải thích với con trai mình rằng nó sẽ không bao giờ có em được nữa. Tôi cũng phải bỏ việc và phải đi trị liệu. Thật đau đớn khi việc phẫu thuật thất bại và khiến tôi mất đi khả năng làm mẹ. Thật khó hiểu tại sao tai nạn như này lại có thể xảy ra được, tôi chỉ hy vọng rằng nó không xảy ra với bất kỳ phụ nữ nào khác'.

Ngoài những điều trên, thậm chí tình cảm vợ chồng của Chelsie cũng tan vỡ và cô phải đi điều trị trầm cảm. Bệnh viện Walsall Manor sau đó đã gửi lời xin lỗi tới Chelsie và cho biết sai lầm này chưa từng xảy ra bao giờ. Kết quả điều tra cho thấy các chuyên gia và bác sĩ tại bệnh viện đã chẩn đoán không chính xác tình trạng của Chelsie, dẫn đến sai lầm nói trên.

Đến bệnh viện phẫu thuật bỏ thai, 1 tuần sau mẹ chết sững người khi bác sĩ thông báo tin sét đánh

Chelsie phải điều trị trầm cảm, tình cảm vợ chồng cũng tan vỡ sau thất bại của ca phẫu thuật.

'Nếu ống dẫn trứng bên phải của Chelsie đã được kiểm tra trên toàn bộ chiều dài thì thai nhi ngoài tử cung nên được phát hiện và loại bỏ', trong báo cáo nêu rõ.

Bác sĩ Matthew Lewis, giám đốc y tế tại bệnh viện Walsall Manor thừa nhận các bác sĩ phẫu thuật đã mắc sai lầm và cho biết:'Việc chăm sóc bệnh nhân đã không đạt được kì vọng như chúng tôi mong đợi'.

Nguồn: Mirror

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!