Điểm danh thực phẩm không nên ăn trước khi thể dục

Dinh dưỡng - 04/17/2024

Có nhiều thực phẩm bạn cần hạn chế ăn trước khi tập thể dục nếu không muốn phá hủy quá trình luyện tập.

Thực phẩm giàu chất béo

Điểm danh thực phẩm không nên ăn trước khi thể dục

Thịt đỏ, thịt xông khói, xúc xích... đều là những món ăn nhiều chất béo. Chúng kích thích cơ thể phải hoạt động chăm chỉ để chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Điều đó khiến bạn mệt mỏi, dạ dày khó chịu trước khi hoạt động thể chất.

Rau giàu chất xơ

Theo Webmd, cơ thể cần chất xơ nhưng không phải trước khi tập thể dục. Các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, cải Brussels, súp lơ trắng... có thể gây khó tiêu hóa, khiến việc tập luyện không thoải mái. Bạn nên tiêu thụ các loại rau dễ ăn hơn như măng tây hoặc khoai tây đã được nấu chín kỹ.

Sản phẩm từ sữa

Nếu bạn nhạy cảm hoặc không dung nạp với thực phẩm nhất định, điều quan trọng là phải tránh nó trước khi hoạt động. Các vận động viên không dung nạp lactose nên tránh tiêu thụ sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai mềm. Nguyên nhân là chúng có thể gây chuột rút đường ruột, đầy hơi, ợ nóng, tiêu chảy do vi khuẩn lên men.

Thức ăn cay

Các triệu chứng khó chịu như ợ nóng, khó tiêu do việc ăn quá nhiều thức ăn cay trước khi luyện tập có thể làm bạn phải từ bỏ buổi luyện tập một cách bất ngờ. Mặc dù những thức ăn có vị cay dễ kích thích vị giác và tăng cảm giác thèm ăn nhưng đây thật sự là một lựa chọn không đúng đắn trước khi tập thể dục bởi thức ăn có vị cay có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và cản trở quá trình luyện tập.

Thức ăn mặn

Sử dụng các thực phẩm có vị mặn sẽ làm cơ thể mất nước nhanh chóng và lượng nước trong cơ thể cũng giảm đi đáng kể, đây là nguyên nhân gây nên tình trạng chuột rút hay đau đầu trong quá trình luyện tập. Vì vậy, những thức ăn mặn cần được tránh trước khi luyện tập.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh sử dụng các thức ăn chiên quá nhiều dầu, kem và các loại thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa do chúng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập cũng như ảnh hưởng đến những hoạt động hiệu quả của cơ thể trong quá trình thực hiện các động tác tập luyện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!