Diễn biến đại dịch corona: Hãy xem nước Mỹ đã chống chọi như thế nào?

Thời sự - 04/20/2024

Theo một quan chức tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC), hiện 11 bệnh nhân lây nhiễm virus corona tại Mỹ đã hồi phục.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) có kế hoạch tiếp tục kiểm tra theo dõi sức khỏe của bệnh nhân.

Diễn biến đại dịch corona: Hãy xem nước Mỹ đã chống chọi như thế nào?

Ảnh minh họa. Nguồn:CNN

'11 bệnh nhân Mỹ, theo tôi được biết đã hồi phục. Một bệnh nhân yếu hơn cũng đã khỏe trở lại', bác sỹ Nancy Messonnier - Giám đốc Trung tâm Bệnh về đường hô hấp và miễn dịch của CDC cho biết.

CNN đưa tin ngày 6/2, Mỹ tiếp tục xác nhận trường hợp thứ 12 nhiễm virus corona.

Đây là lần đầu tiên xác nhận thêm trường hợp nhiễm virus corona ở Wisconsin.

6 trường hợp khác ở California,một trường hợp ở Massachusetts, một ở bang Washington, một ở Arizona, 2 ở Illinois và một ở Wisconsin. Có hai trường hợp lây nhiễm từ người sang người là ở Illinois và California.

Theo CNN, Trung tâm kiểm ngoát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã cung cấp danh sách 293 người đang tiếp tục xem xét về việc có nhiễm virus này hay không. Sau khi kiểm tra, có 206 trường hợp âm tính và 76 trường hợp đang theo dõi. Con số này thống kê vào ngày 21/1.

Trong ngày hôm này (6/2) trường hợp thứ 12 là người Mỹ nhiễm virus corona hiện đang được cô lập ở nhà tại Wisconsin.

'Bẹnh nhân này không yêu cầu phải nhập viện ngay lập tức. Hiện đang trong quá trình cách ly và mọi thứ đang tiếp tục theo dõi', tiến sĩ Nasia Safdar tại Đại học Wisconsin (Mỹ) cho biết.

Bệnh nhân là người lớn đã trở về từ Bắc Kinh và đang tiếp tục theo dõi.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ sẽ phân phối 200 bộ xét nghiệm virus corona cho các phòng thí nghiệm trong nước và 200 bộ dụng cụ xét nghiệm khác cho các phòng thí nghiệm quốc tế.

Mỗi bộ xét nghiệm có thể lấy 700-800 mẫu của bệnh nhân.

'Điều này sẽ giúp cho quá trình xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm tiếp theo trong tuần tới', tiến sĩ Nancy Messonnier cho biết.

Tiến sĩ Nancy Messonnier nói rằng, bà mong muốn các bộ xét nghiệm sẽ nhanh chóng đưa tới các bang để có thể có kết quả nhanh nhất trong trường hợp nhiễm bệnh mà không phải chờ kết quả từ CDC.

Trước đó, CDC đã có một phòng thí nghiệm tại Mỹ chuyên trách kiểm tra về tình trạng nhiễm virus corona.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!