Điều trị bệnh ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Ung Thư - 04/26/2024

Ung thư vòm họng là bệnh lý nguy hiểm, người bệnh có thể lựa chọn các phương pháp hóa trị, xạ trị để điều trị bệnh cho mình, tuy nhiên, cũng có thể sử dụng các bài thuốc nam được bào chế từ thảo dược thiên nhiên để điều trị bệnh cũng giúp đem lại hiệu quả rất cao.

Ung thư vòm họng là bệnh lý nguy hiểm, người bệnh có thể lựa chọn các phương pháp hóa trị, xạ trị để điều trị bệnh cho mình, tuy nhiên, cũng có thể sử dụng các bài thuốc nam được bào chế từ thảo dược thiên nhiên để điều trị bệnh cũng giúp đem lại hiệu quả rất cao.

Điều trị bệnh ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng

Những triệu chứng của bệnh thường tiềm ẩn và giống với những bệnh lý thông thường khác, do đó người bệnh dễ dàng sinh tâm lí chủ quan và bỏ qua, chỉ tới khi những triệu chứng ngày càng trở nên nặng hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm mới đi khám và điều trị thì khi đó bệnh đã nặng hơn rất nhiều.

Một số triệu chứng do bệnh ung thư vòm họng gây nên mà chúng ta thường dễ dàng nhận thấy đó là ngạt tắc mũi, chảy máu mũi, viêm tai giữa, xuất hiện hiện tượng đau tai, ù tai, chóng mặt,bệnh nặng thì có thể làm khả năng nghe của bệnh nhân giảm đi. Nếu không được điều trị kịp thời khối u có thể lan rộng vào nền sọ, gây liệt các dây thần kinh chi phối các hoạt động của mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy triệu chứng xuất hiện hạch ở cổ. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể xuất hiện những triệu chứng như đau đầu kéo dài, sút cân không rõ nguyên nhân, sốt kéo dài...

Những triệu chứng này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Do đó, bạn cần đi khám ngay để tìm hiểu rõ nguyên nhân nhằm tìm ra những phương pháp điều trị sớm nhất.

Điều trị bệnh ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Điều trị ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Bệnh ung thư vòm họng mỗi giai đoạn sẽ có những bài thuốc nam dùng để điều trị bệnh khác nhau, cụ thể:

Bài thuốc nam điều trị bệnh ung thư vòm họng giai đoạn đầu:

Khi bước vào giai đoạn đầu của bệnh ung thư vòm họng, người bệnh thường có những triệu chứng như: Ho khan kéo dài, cổ họng bị khô ráp, lưỡi đỏ, nói chuyện khó khăn hơn...

Bài thuốc nam bao gồm các nguyên liệu: Thiên đông, bạch thạch anh, đan sâm 20g, liên chi 31g, thiên hoa, thiên quỳ, sa sâm, sơn đậu căn, xa môi 15g, bối mẫu, hoang liên, xạ can, toàn hạt 9g, bán hạt 12g.

- Cách dùng: Cho tất cả các nguyên liệu kể trên vào siêu rồi sắc lấy nước uống hàng ngày. Mỗi ngày phải uống hết 1 thang để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Bài thuốc nam điều trị bệnh giai đoạn cuối

  • Nguyên liệu: Xích luyên xà phấn, lão nguyệt thạch 30g, mạch nha 120g, ô mai nhục, bạc hà, hải phù thạch, cát cánh 15g, đảm tinh 23g.

  • Cách dùng: Bước đầu tiên, hãy đem các nguyên liệu trên đi tán thành bột thật mịn rồi trộn vào nhau cho thật đều và tạo chúng thành từng viên nhỏ khoảng 3g để dùng hàng ngày. Liều lượng uống mỗi ngày như sau: Một ngày uống khoảng 4 viên, chia đều ra những giờ khác nhau.

Kiên trì sử dụng bài thuốc nam này sẽ giúp giảm tác dụng phụ của phương pháp điều trị bằng hóa chất, giúp tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân và kéo dài thời gian sống.

Điều trị bệnh ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Một số loại thảo dược có khả năng điều trị bệnh ung thư vòm họng

Ngoài cách sử dụng các bài thuốc nam trong Y học cổ truyền thì người bệnh còn có thể áp dụng điều trị bệnh bằng một số loại cây thảo dược như:

  • điều trị bệnh bằng cách ăn lá đu đủ sống hàng ngày (chọn lá non cho dễ ăn).

  • Sử dụng quả sung khô và táo tàu để ướp với đường rồi sắc kỹ với nước. Mỗi buổi sáng hoặc buổi tối, người bệnh hãy sử dụng loại nước này để súc miệng hoặc để uống. Kiên trì thực hiện sẽ thấy được hiệu quả.

  • Tận dụng điều trị bệnh bằng lá cây trinh nữ hoàng cung. Người bệnh có thể nhai nuốt nước cốt hoặc giã nát và vắt lấy nước cốt để uống.

  • Lấy tép tỏi giã nát và dùng nước để uống, nước ép tỏi có tác dụng chống viêm nhiễm và kháng khuẩn, ngăn chặn và tiêu diệt các tế bào ung thư rất hiệu quả.

Trên đây là những bài thuốc nam có thể sử dụng để điều trị bệnh ung thư vòm họng vô cùng an toàn, hiệu quả và được nhiều người bệnh áp dụng. Người bị mắc bệnh ung thư vòm họng có thể tham khảo điều trị bệnh bằng những bài thuốc, vị thuốc trên, tuy nhiên hãy tham khảo và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ điều trị trước khi lựa chọn để không xảy ra hậu quả không mong muốn.

Dịch vụ sàng lọc ung thư vòm họng tại nhà

Sàng lọc ung thư vòm họng với Xét nghiệm tại nhà Antamed

Sàng lọc ung thư là cách duy nhất để chẩn đoán các loại ung thư nói chung và ung thư vòm họng nói riêng. Xét nghiệm sàng lọc giúp phát hiện bệnh sớm để có phương án điều trị kịp thời. Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Antamed là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Antamed nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng.

Điều trị bệnh ung thư vòm họng bằng thuốc nam

Hiện Antamed cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm.

  • Giá gói sàng lọc ung thư vòm họng của Antamed đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Oral sex có nguy cơ gây ung thư vòm họng cao hơn cả thuốc lá
  • Bệnh ung thư vòm họng phát triển trong bao lâu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!