Đừng để ám ảnh mãn dục sớm làm phiền

Sức khỏe giới tính - 04/16/2024

Bệnh mãn dục nam đặc biệt là mãn dục sớm ảnh hưởng đến trí tuệ, sức khỏe. Thế nhưng theo các chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu và điều trị mãn dục nam, vấn đề này hoàn toàn có thể hạn chế được.

Bệnh mãn dục nam đặc biệt là mãn dục sớm ảnh hưởng đến trí tuệ, sức khỏe. Thế nhưng theo các chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu và điều trị mãn dục nam, vấn đề này hoàn toàn có thể hạn chế được.

Đừng để ám ảnh mãn dục sớm làm phiền

Nam giới nên thường xuyên vận động TDTT để phòng ngừa mãn dục sớm.

Hậu quả của mãn dục sớm với sức khỏe

Mãn dục sớm không những ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục mà bệnh nhân còn phải đối mặt với nguy cơ suy giảm hoạt động nhận thức, các nguy cơ bệnh lý tim mạch và đái tháo đường týp 2. Sự suy giảm testosterone sẽ ảnh hưởng tới chuyển hóa lipid, qua trung gian chuyển hóa này tác động tới hệ thống mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, mỡ máu cao, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp...

Nhiều trường hợp còn bị thiếu máu não, khiến hoạt động thần kinh của não bộ bị suy giảm.

Ngoài ra, testosterone giữ vai trò quan trọng trong duy trì mật độ xương. Khi testosterone giảm, sự mất xương sẽ diễn ra nhanh hơn. Do đó, người đàn ông có nguy cơ loãng, gãy xương. Cổ tay, xương sống, đầu trên xương đùi và xương sườn là những nơi hay bị gãy nhất. Giảm mật độ xương cũng có thể làm cho gù vai, giảm chiều cao.

Khi mãn dục nam xảy ra, bệnh nhân mệt mỏi, trầm cảm, thích cô độc, hay tủi thân, giảm sự tập trung, lười vận động, đau nhức xương, khó thở về ban đêm...

Giai đoạn này có những thay đổi tính tình, trở nên khó tính, hay giận dữ vô cớ, nhức đầu âm ỉ về chiều và đêm hay mất ngủ. Có trường hợp còn xuất hiện các triệu chứng như: tê bì, châm chích, kiến bò ở đầu ngón tay và ngón chân, run tay chân. Các trường hợp thiếu máu não nặng còn gặp phải các triệu chứng như nói khó, ngọng, lắp; liệt nửa người hay bất kỳ tại một chi nào đó trên cơ thể.

Nam giới mãn dục nếu không được điều trị kịp thời thường rơi vào trạng thái stress kéo dài, trầm cảm, thích sống cô độc, ít muốn giao tiếp, hay buồn, lo âu, dễ tủi thân.

Khi bị stress, thể trạng người bệnh cũng bị ảnh hưởng, sức khỏe toàn thân suy sụp nhanh. Ở những người hút thuốc lá, uống rượu nhiều hoặc mắc một số bệnh mạn tính, nhiễm khuẩn kéo dài... khiến hiện tượng mãn dục nam xuất hiện nhanh và nặng hơn. Mãn dục nam là nguồn gốc gây nên nhiều bệnh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người đàn ông và hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên của thầy thuốc

Để phòng chống bệnh mãn dục sớm, nam giới cần phải tăng cường vận động thể dục thể thao, ăn uống điều độ và có thể sử dụng những loại thuốc bổ. Cần có chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, tuân thủ nhịp sinh học “hoạt động vào ban ngày, nghỉ ngơi, giải trí vào buổi tối”. Cần ngủ đủ, ngủ sâu vì giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, giúp cơ thể phục hồi tốt nhất.

Thực hiện theo chế độ ăn uống hợp lý, sạch, an toàn. Cố gắng chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc sạch, giảm ăn mỡ, ăn nhiều chất xơ, hải sản để tăng vitamin, bồi bổ cho cơ thể. Nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá...

Kết hợp tập luyện các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi như: đi bộ, đánh cầu lông, chạy, bơi, chơi quần vợt... để duy trì sự dẻo dai của hệ cơ - xương và giúp máu tuần hoàn đều khắp cơ thể, duy trì và nâng cao thể lực. Các biện pháp trên rất có hiệu quả trong việc dự phòng và đẩy lùi tình trạng mãn dục sớm.

Nam giới đứng tuổi (ở tuổi mãn dục), nhất là các bệnh nhân mãn dục mắc các chứng bệnh về tim mạch cần lưu ý nghỉ ngơi trong giai đoạn cấp. Sau khi ổn định, nếu có nhu cầu quan hệ tình dục thì nên nhẹ nhàng, không gắng sức, chọn lựa tư thế sao cho vợ chồng đều thoải mái, trong quá trình giao hợp thấy xuất hiện cơn đau hay tức ngực thì nên ngừng ngay.

Một điểm mà nam giới cần lưu ý là khi cảm thấy có những thay đổi về khả năng tình dục cũng như tình trạng sức khỏe thì không nên né tránh bệnh mà cần chủ động đi khám chuyên khoa nam học. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân sử dụng thuốc, liệu pháp điều trị và bổ sung testosterone đúng người, đúng bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!