Dưỡng môi theo cách này bảo sao môi nứt nẻ cả mùa Đông

Thời sự - 04/25/2024

Chăm sóc môi không đúng cách chính là nguyên nhân khiến môi khô, nứt nẻ.

Thường xuyên thoa son dưỡng môi

Dưỡng môi theo cách này bảo sao môi nứt nẻ cả mùa Đông

Bạn không nên dùng son dưỡng môi quá nhiều.

Tưởng vô lý nhưng điều này thực chất lại khiến môi ngày một khô và nứt nẻ nhiều hơn. Điều này là bởi khi thoa son dưỡng môi sẽ phủ thêm một lớp màng mỡ nhờn trên môi để ngăn chặn sự bay hơi của độ ẩm trên môi. Nếu tiếp tục thoa son dưỡng nhiều lần, không những môi không được dưỡng ẩm mà còn dễ dẫn đến tình trạng mất độ ẩm trên môi và khiến môi bị khô. Nếu bạn muốn dưỡng ẩm cho môi, hãy thoa son dưỡng sau khi đánh răng và rửa mặt vào buổi sáng, thoa 3 đến 5 lần/ ngày mà thôi.

Thoa son dưỡng môi lên ngón tay rồi mới thoa lên môi

Ngón tay là nơi dễ tiếp xúc với vi khuẩn, nếu dùng ngón tay thoa son dưỡng môi sẽ có khả năng vi khuẩn lưu lại trên son dưỡng, khiến son dưỡng trở thành nơi vi khuẩn có thể phát triển. Bạn không nên thoa son dưỡng bằng ngón tay, nhưng nếu bạn muốn thoa son dưỡng bằng ngón tay, hãy rửa sạch ngón tay trước.

Thoa son dưỡng môi theo chiều ngang

Rất nhiều bạn gái mắc phải một sai lầm, đó là thoa son dưỡng từ trái qua phải. Thực tế, son dưỡng khác với son thông thường, bạn không được thoa đi thoa lại, nếu không sẽ tạo ra ma sát giữa son dưỡng với môi và gây ra các đường vân môi. Phương pháp đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống dưới để tránh hình thành nhiều đường viền môi.

Thoa son dưỡng trước khi đi ngủ

Một trong những sai lầm khi dưỡng môi ở phái nữ chính là hay thoa kem dưỡng môi trước khi đi ngủ. Vì trong son dưỡng chứa nhiều dầu, lớp dầu này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi của đôi môi vào ban đêm. Tốt nhất bạn nên dùng dầu khoáng để chăm môi vào buổi tối.

Và theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, trang điểm thì thời gian thoa kem dưỡng phù hợp là sau khi đánh răng vào buổi sáng và sau khi tắm. Tất nhiên, các cô gái nhớ thoa son dưỡng làm lớp lót trước khi trang điểm, để môi được dưỡng ẩm tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!