Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh

Thời sự - 04/24/2024

98 em học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TP Hồ Chí Minh) có biểu hiện bất thường sau khi ăn trưa tại trường ngày 11/9. Trong đó, 20 em đã nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-DT) quận 2, TP Hồ Chí Minh xác nhận có 98 em ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông có biểu hiện bất thường, 20 em đã nhập viện, nghi do ngộ độc bữa ăn ở trường.

Cụ thể, ngày 11/8 hàng trăm học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với món bánh canh tôm, bữa xế chiều ăn bánh su kem. Các suất ăn do đơn vị bên ngoài cung cấp.

Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh

Học sinh ăn trưa tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông.

Tuy nhiên, đến chiều tối hôm qua (12/9) có 8 em nhập viện Bệnh viện Quận 2. Đến sáng 13/9 có 12 em nhập viện chung một biểu hiện nôn ói, sốt, đi ngoài.

Theo ông Tùng, chỉ nghi ngờ bị ngộ độc vì trường bên cạnh là Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cùng thực đơn bữa ăn cải thiện nhưng các em bên trường này vẫn bình thường.

'Cùng một nguồn cung cấp thực phẩm, cả hai trường đều ăn trưa là bánh canh tôm, đều có bếp ăn tại trường, nhưng học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không có biểu hiện gì. Chỉ có bữa ăn xế của Trường Tiểu học Bình Trưng Đông là bánh su kem, còn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là bánh flan. Bánh su kem do công ty cung cấp thực phẩm đặt làm ở nơi khác', ông Tùng nói.

Bác sĩ Trần Văn Khanh (Giám đốc Bệnh viện quận 2) cho biết, 20 em được điều trị tại khoa Nhi với biểu hiện nôn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá. Bệnh viện đã phân tích máu, siêu âm bụng, truyền dịch cho các em. Hiện, một ca ở mức trung bình, 19 ca nhẹ, có thể xuất viện sớm.

Theo BS Khanh, các trường hợp nhập viện hàng loạt có biểu hiện chung như trên nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm như dịch ói, công thức máu để phục vụ công tác điều tra an toàn thực phẩm.

Hiện, phòng y tế, phòng GD-ĐT đang phối hợp để lấy mẫu thức ăn kiểm tra.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!