Gạo lứt giúp giảm cân cho mẹ sau sinh, tốt cho con?

Vóc Dáng - 03/29/2024

Gạo lứt được biết đến như loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp. Nhưng ít người biết rằng, uống nước gạo lứt rang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, đặc biệt là còn giúp phụ nữ sau sinh gia tăng lượng sữa cho con.

Gạo lứt được biết đến như loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp. Nhưng ít người biết rằng, uống nước gạo lứt rang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, đặc biệt là còn giúp phụ nữ sau sinh gia tăng lượng sữa cho con.

Vì sao gạo lứt có tác dụng giảm cân?

Gạo lứt là gạo chỉ xay vỏ trấu ra, vẫn còn giữ nguyên mầm và 7 lớp cám. Vì thế, bên trong gạo lứt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là những loại vitamin thiết yếu cho cơ thể và nguyên tố vi lượng cần cho quá trình trao đổi chất. Gạo lứt được xem là một loại thức ăn quân bình âm dương, hơn thế bên trong loại thực phẩm này lại giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng điều trị bệnh và mang lại sự thanh tịnh cho tâm hồn con người. Khi sử dụng gạo lứt, cơ thể được dương hóa thì các tế bào được co rút, kết quả là cân nặng cơ thể giảm dần đi, vì thế từ xưa gạo lứt đã được xem như một loại thần dược giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Gạo lứt giúp giảm cân cho mẹ sau sinh, tốt cho con?

Trong gạo lứt có phần lớn những dưỡng chất và dược chất cần cho cơ thể con người như: chứa 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1, chất dầu béo gấp 3-5 lần, axit pantothenco gấp 4 lần so với gạo thông thường. Trong lớp dầu cám gạo chứa 30% axit linoleic, chất này có trong sữa mẹ, với nguồn chất xơ dồi dào bên trong từng hạt gạo, chúng có chức năng giúp cơ thể tránh khỏi những bệnh liên quan tới tim mạch như: xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường và hơn hết chính là hiệu quả giảm cân sau sinh. Cũng bởi những tác dụng này của gạo lứt, mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng xem chúng như thực phẩm “lợi cả đôi đường”, khi vừa có tác dụng giảm cân vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe.

Có rất nhiều bí quyết giảm cân từ gạo lứt như ăn cơm gạo lứt muối mè, ăn cốm gạo lứt, gạo lứt rang ăn liền, bột gạo lứt, sữa gạo lứt,...nhưng nhiều người cho rằng hạt gạo lứt không nở hoặc quá cứng nên rất khó ăn, vì thế, uống nước gạo lứt rang được xem là phương pháp dễ thực hiện nhất mà lại cho hiệu quả rất cao. Kiên trì uống gạo lứt rang hàng ngày thay nước lọc, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Mách mẹ cách nấu nước gạo lứt

Nguyên liệu:

- 1kg gạo lứt hạt dài hoặc tròn

- Một ít muối

- Nước lọc vừa đủ

Sơ chế nguyên liệu:

- Trước khi rang, không cần thiết phải rửa gạo qua nước lạnh, chỉ cần nhặt bỏ những hạt gạo xấu.

Cách làm:

- Gạo lứt đổ vào chảo rang đều, trong quá trình rang các mẹ dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang đến khi ngửi hạt gạo có mùi thơm, hạt gạo đậm hơn, săn lại thì tắt bếp. Khâu rang gạo lứt có thể mất từ 5-7 phút mới có thể khiến gạo ngon, sau đó mẹ hãy đợi cho gạo nguội thì cất hũ dùng dần. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Gạo lứt giúp giảm cân cho mẹ sau sinh, tốt cho con?

- Khi muốn nấu trà uống, bạn đong một cốc nhỏ hoặc dùng cốc đựng sữa chua, đong một cốc gạo lứt và 3 lít nước. Sau đó, mẹ có thể đổ gạo đó vào nồi để lửa nhỏ, đun sôi lên, để không bị nhạt các mẹ nên cho thêm một chút muối vào. Đun tới khi hạt gạo bắt đầu chín mềm, các mẹ đợi chúng nguội rồi lọc lấy nước. Cuối cùng, khi nước đã được lọc ra các mẹ chỉ cần cất nước và uống dần.

- Đổ vào nồi, đun lửa nhỏ, thêm một thìa nhỏ muối, đun đến khi hạt gạo chín mềm, đợi nguội, lọc lấy nước. Cất nước vào tủ lạnh dùng dần.

- Hoặc bạn có thể hãm chừng 50g gạo lứt đã rang với 800ml nước nóng già trong phích chừng 1 đến 2h là có thể dùng được.

Ngoài ra tác dụng giảm cân, uống nước gạo lứt còn thanh nhiệt, đào thải độc tố, làm đẹp da. Đặc biệt, gạo lứt còn là một bài thuốc dân gian cực kì hiệu quả để gọi sữa về, giúp sữa mẹ sánh và đặc hơn.

Chúc các mẹ giảm cân sau sinh nhanh chóng và hiệu quả với nước gạo lứt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!