Gặp nạn khi tân trang 'vùng kín', chuyên gia chỉ rõ những biến chứng có thể xảy ra, chị em cần cân nhắc

Thời sự - 03/29/2024

Phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong những trường hợp bị sa sinh dục. Vì vậy chị em cân nhắc có cần thiết hay không.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, biện viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ do phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở làm đẹp 'chui'.

Gặp nạn khi tân trang 'vùng kín', chuyên gia chỉ rõ những biến chứng có thể xảy ra, chị em cần cân nhắc

Bệnh nhân bị tổn thương vùng kín sau khi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ 'chui'. Ảnh: Zing

Nghiêm trọng hơn, một người còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu. Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết trường hợp này cần được cầm máu kịp thời. Nếu không, những khối tụ máu lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều, dẫn đến sốc, mất máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo lời của người thân bệnh nhân, do nghe theo những lời quảng cáo 'có cánh' của các cơ sở làm đẹp, bệnh nhân đã tìm tới để thực hiện thu nhỏ môi bé và âm đạo. Sau khi xảy ra biến chứng, gia đình tìm hiểu mới biết các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động 'chui', cơ sở vật chất không đảm bảo. Người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

Gặp nạn khi tân trang 'vùng kín', chuyên gia chỉ rõ những biến chứng có thể xảy ra, chị em cần cân nhắc

Theo các chuyên gia khuyến cáo, phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong những trường hợp bị sa sinh dục. Chị em nên cân nhắc có cần thiết hay không vì phải chịu đau khi phẫu thuật mà không phải lúc nào kết quả cũng như ý muốn.

Tất cả sự can thiệp dao kéo đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Quá trình thực hiện phải dùng thuốc tê - đây là loại thuốc có khả năng gây sốc phản vệ. Vì vậy, nếu muốn thu nhỏ âm đạo thì nên chọn cơ sở có uy tín, có thể giải quyết tốt mọi tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Nếu bác sĩ làm không khéo, vùng kín sẽ không được đẹp. Da vùng kín mềm, giãn rộng, nhăn nheo, bởi vậy, để cắt cân đối là điều không dễ, cắt không khéo sẽ rất xấu, thậm chí còn bị méo lệch. Chưa kể với những người có cơ địa sẹo lồi, từ vết khâu có thể lên sẹo lồi hẳn ra, trông rất xấu.

Ngoài ra, với các phẫu thuật hay tiểu phẫu, biến chứng sau cắt khâu đều có thể xảy ra như nhiễm khuẩn, thủng trực tràng gây rò rỉ, nhiễm trùng âm đạo...

Sau khi phẫu thuật, chị em nên tuân thủ lời khuyên của bác sĩ, nên kiêng quan hệ tình dục đến khi vết khâu lành hẳn, giữ sạch vùng kín, dùng đồ lót thông thoáng, không bó sát và vệ sinh vết khâu thường xuyên. Kiểm tra định kỳ theo lịch hẹn. Nếu vết thương có dấu hiệu đau nhức, sưng tấy, cần đến bệnh viện kiểm tra gấp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!