Gãy dương vật: nguy cơ, cấp cứu và cách phòng ngừa

Sức khỏe nam giới - 04/26/2024

Gãy dương vật vô cùng nguy hiểm với nam giới. Cùng tìm hiểu gãy dương vật là gì cùng biểu hiện, nguyên nhân và cách xử lý khi dương vật bị gãy

Đôi khi khoảnh khắc hạnh phúc nơi phòng the lại trở thành cơn ác mộng của bạn. Và một trong những tình huống nguy hiểm nhất nảy sinh trong chuyện “chăn gối” chính là gãy dương vật trong khi quan hệ. Làm thế nào để bạn không rơi vào trường hợp oái oăm và hiểm ác này?

Gãy dương vật là gì?

Thực tế, “gãy” chỉ là một cách nói tượng trưng bởi thực tế dương vật không có cấu trúc xương nên không thể gãy theo cách thông thường như các bộ phận khác. Ta có thể giải thích về hiện tượng gãy dương vật như sau.

Dương vật bao gồm thể xốp và thể hang. Trong đó, bộ phận giúp đảm bảo chức năng cương cứng của dương vật là thể hang. Thể hang này bao gồm 2 ống song song kéo dài hết chiều dài dương vật và được tạo thành từ các mô cương chứa mạch máu. Các thể hang này được bao bọc bởi một lớp màng bọc đàn hồi (còn gọi là bao trắng) vô cùng chắc chắn. Khi dương vật cương cứng, máu sẽ được bơm đầy trong các ống. Khi đó, bao trắng sẽ cố định độ giãn của ống và giúp tăng áp lực máu, nhờ vậy mà dương vật có thể duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ. Nếu bạn tác động quá mạnh lên dương vật cương cứng, lớp màng này sẽ bị rách, làm máu tràn ra các mô bên ngoài khiến bạn nghĩ rằng “cậu nhỏ” đã chấn thương và gãy.

Biểu hiện của gãy dương vật

Khi dương vật bị gãy, bạn sẽ nghe thấy tiếng đứt gãy, kèm theo đó là cảm giác vô cùng đau đớn. Đồng thời, dương vật lập tức không còn cương cứng, lại còn sưng và chuyển màu thâm tím. Ngoài ra, một số trường hợp khác là ống dẫn nước tiểu của bạn có thể bị tổn thương và gây chảy máu ở cửa dương vật.

Gãy dương vật thường xảy ra khi nào?

Thông thường, nam giới sẽ đối mặt với nguy cơ gãy dương vật cao hơn khi quan hệ tình dục quá mạnh hoặc khi áp dụng các tư thế quan hệ với người nữ phía trên hoặc do thủ dâm quá độ.

Khi quan hệ tình dục với người nữ phía trên, bạn tình của bạn sẽ kiểm soát sức mạnh và góc vào ra của dương vật khỏi âm đạo. Khi đó, gãy dương vật có thể xảy ra khi “cậu nhỏ” của bạn trượt ra khỏi âm đạo của bạn tình và đập vào đáy chậu (khu vực có bề mặt rắn và cứng ở giữa hậu môn và âm đạo) của cô ấy.

Làm thế nào bạn có thể tránh tai họa gãy dương vật trong lúc quan hệ?

Bạn nên áp dụng các tư thế quan hệ tình dục an toàn, có thể giúp bạn kiểm soát các góc độ và chiều sâu của sự thâm nhập, từ đó hạn chế rủi ro cho bạn. Ngoài ra, dương vật có thể bị trượt ra khi quan hệ tình dục quá mạnh, vậy nên việc duy trì và kiểm soát sự bình tĩnh sẽ giúp bạn tránh được những góc độ và các va chạm đáng tiếc có thể dẫn đến gãy dương vật.

Bạn nên làm gì khi phát hiện bị gãy dương vật?

Bạn hãy gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bị gãy dương vật. Bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bằng các kỹ thuật vật lý và cho tiến hành phẫu thuật nếu cần thiết.

Nếu gãy dương vật không được chữa trị có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương, dương vật bị biến dạng hoặc thậm chí là liệt dương vĩnh viễn

Dương vật là bộ phận vô cùng quan trọng và rất dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài. Bên cạnh đó, gãy dương vật có thể là một trải nghiệm kinh hoàng bởi sự đau đớn mà nó gây ra. Chính vì vậy, các anh nên áp dụng những biện pháp, tư thế quan hệ tình dục an toàn và tránh để dương vật va đập với các bề mặt cứng để hạn chế thấp nhất nguy cơ gãy dương vật.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 5 sự thật về dương vật
  • Kiểm tra khả năng cương dương vật về đêm như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!