Giải đáp 8 thắc mắc về tình trạng dương vật

Sức khỏe nam giới - 03/29/2024

Những dấu hiệu bất thường ở dương vật luôn làm cánh mày râu bất an. Hãy cùng Hello Bacsi "điểm mặt" các rắc rối phổ biến này nhé.

Bạn gặp một vài vấn đề rắc rối với “cậu bé”, bạn ngại không dám tâm sự với ai. Bạn lo lắng không biết liệu mình có “bất thường” hay không? Vậy thì hãy để Hello Bacsi kiểm tra xem những dấu hiệu của bạn có phải là bệnh không nhé!

Tinh dịch còn sót sau khi xuất tinh

Giống như việc nước tiểu luôn còn sót lại một ít bên trong ống dẫn, tinh dịch cũng vậy. Hơn nữa, tinh dịch vốn là dung dịch hơi đặc và khó thoát ra ngoài hoàn toàn ngay sau khi phóng tinh. Vì vậy, hãy ngưng lo lắng nếu bạn luôn còn lại một ít tinh binh chưa “hoàn thành nhiệm vụ” nhé.

Dương vật co lại khi bị ướt

Điều này hoàn toàn không phải một triệu chứng đáng lo ngại đâu nhé. Thực tế, kết cấu của cơ bên trong bìu có thể co giãn tùy theo nhiệt độ, nhằm giúp hoạt động sản xuất tinh trùng diễn ra tốt nhất. Khi trời nóng, phần cơ này giãn ra để trung hòa nhiệt độ, khiến phần bên dưới hơi xa cơ thể một chút. Ngược lại, khi trời lạnh, các cơ sẽ kéo sát bìu vào cơ thể, làm giảm độ dài và đôi khi cả…kích thước cậu bé nữa.

Yên tâm rằng điều này không ảnh hưởng gì đến kích thước thật sự khi lâm trận đâu nha.

Dương vật “chào cờ” mỗi buổi sáng

Mức testosterone của nam giới thường đạt cao điểm vào buổi sáng, điều này giải thích vì sao cậu bé “không kêu mà dậy” khi bạn thức giấc. Ngoài ra, còn có một số bằng chứng cho rằng, đây là vết tích của một thói quen duy trì chức năng tình dục mỗi ngày (quan hệ vào buổi sáng). Thói quen này nếu không tiếp tục được duy thì sẽ dần mất đi. Vì vậy, đây cũng là lí do giải thích nếu dương vật của bạn luôn “chào cờ” vào một thời gian cố định nào đó trong ngày.

Bạn thức dậy và phát hiện mình mộng tinh

Như đã nói ở phần trên, điều này là kết quả của mức độ testosterone cao, tăng lên trong khi bạn ngủ. Đó cũng là lý do tại sao nam giới vị thành niên, có mức độ testosterone thực sự là cao, sẽ trải nghiệm nhiều “giấc mơ ướt” hơn so với nam giới trưởng thành. Các nghiên cứu còn chứng minh rằng, các quý ông thực sự quan hệ đều đặn sẽ không thường mộng tinh. Đây có thể chỉ đơn giản là cách cơ thể của bạn làm trống chỗ để sản xuất tinh trùng mới mà thôi.

Nước tiểu đôi khi có màu đục

Vấn đề này có phải thường xảy ra sau khi quan hệ, thủ dâm hoặc trong khi ngủ? Thực tế, vẫn luôn còn một ít tinh dịch đọng lại sau khi bạn xuất tinh, và phần tồn đọng này cần được tống ra ngoài theo nước tiểu, nếu bạn không muốn bị ách tắc và nhiễm khuẩn bên trong.

Tuy nhiên, nếu vấn đề này diễn ra thường xuyên và không liên quan đến việc xuất tinh, hãy đi khám vì có thể đây là biểu hiện của những bệnh đáng ngại đó.

Vì sao có người thay đổi kích thước đáng kể khi cương cứng, còn bạn thì không?

Có rất nhiều trường hợp kích cỡ cậu bé khi lâm trận không tỷ lệ thuận với kích cỡ lúc bình thường. Lí do là vì, dương vật bé có xu hướng thay đổi rõ rệt hơn khi được kích thích, trong khi những người vốn sở hữu của quý lớn sẽ cảm thấy thay đổi ấy không đáng kể chút nào. Đó chỉ là vấn đề cảm giác, và đôi khi là do di truyền mà thôi

Tại sao nước tiểu luôn có màu vàng dù bạn ăn hay uống bất cứ thứ gì?

Đây là điều hiển nhiên, nhưng có lẽ không ít người đặt ra thắc mắc này. Nước tiểu chứa một chất hóa học có tên Urobilin, tham gia vào sự phân hủy của các chất lỏng khác trong thận của bạn. Urobilin có màu vàng, và được pha loãng ra theo lượng nước hoặc các loại chất lỏng khác mà bạn uống. Do đó, một cách đơn giản để kiểm tra lượng nước bạn uống có đủ hay không là dựa trên mức độ màu đậm hay nhạt của nước tiểu.

Bạn không điều khiển được mức độ cương cứng khi làm “chuyện ấy”

Đừng lo, ai cũng đều từng trải nghiệm ít nhất một lần triệu chứng rố i loạn cương dương, và đa số nam giới không chỉ gặp phải nó một lần duy nhất.

Nếu bạn đang cảm thấy nhiều áp lực hay lo lắng, khả năng kiểm soát sự cương cứng có thể bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Hãy thư giãn và tìm những biện pháp giải tỏa stress, triệu chứng này sẽ sớm biến mất.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Giải mã “giấc mơ ướt” của các anh
  • Muốn sớm có con, đừng ngại đi làm tinh dịch đồ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!