Gian nan chuyến độc hành 800km của cậu bé chữa ung thư

Ung Thư - 03/29/2024

Bệnh bạch cầu cấp là bệnh tăng sinh ác tính trong quá trình tạo máu ở dòng tuỷ hay lympho, là bệnh UT phổ biến nhất ở trẻ em, chiếm khoảng 42% các bệnh ác tính trong nhi khoa. Bệnh bạch cầu lymphô cấp lại là bệnh hàng đầu của các bệnh bạch cầu cấp trẻ em. Nhờ những tiến bộ về hiểu biết bệnh sinh, phân loại, thuốc điều trị, bệnh bạch cầu lymphô cấp trẻ em được coi là bệnh có thể điều trị khỏi. Câu chuyện của cậu bé Shi Luyao (Trung Quốc) một mình đón tàu xe vượt 800km để đến viện điều trị bệnh ung thư sẽ làm bạn tiếp thêm n iềm tin vào hành trình điều trị bệnh.

Theo AsiaOne Health, Shi Luyao sống tại làng Bengjing, thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, cùng ông bà ngoại từ năm 2 tuổi. Gia cảnh nghèo, mẹ rời bỏ làng ra đi. Luyao học lớp ba, cha đón cậu đến tỉnh An Huy nơi ông làm việc để sống cùng.

Năm 2013, tai ương ập đến, Luyao bị sốt cao và được phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp thể lympho, căn bệnh ung thư thường gặp ở trẻ em. Các bác sĩ cho hay để trị bệnh, Luyao phải trải qua quá trình hóa trị lâu dài và vô cùng tốn kém.

Gian nan chuyến độc hành 800km của cậu bé chữa ung thư Luyao không kìm nước mắt khi kể về thời gian điều trị ung thư đau đớn. Ảnh: C.D

Bệnh viện điều trị cho Luyao nằm ngoài tỉnh An Huy nên bảo hiểm y tế chỉ chi trả 30%, số tiền còn lại cha em phải tự xoay sở. Sau 2 năm điều trị cho con, số tiền cha em vay mượn đã lên 30.000 USD (khoảng 200.000 nhân dân tệ). Bà ngoại chăm sóc Luyao khi cha cậu đi làm để kiếm tiền trang trải chi phí và trả nợ.

Sức khỏe cậu bé hiện đã có những chuyển biến tích cực, thỉnh thoảng phải làm sinh thiết tủy để bác sĩ theo dõi diễn tiến bệnh tật. Để tiết kiệm tiền điều trị cho gia đình, cậu bé tìm đến bệnh viện ở Côn Minh, cách nhà 400km để điều trị.

Quãng đường đi về hơn 800km em tự di chuyển. Luyao đón xe buýt và chờ ở ga tàu đi Côn Minh. Không hiếm lần cậu chờ ở ga 6 tiếng đồng hồ để đón tàu đi Côn Minh lúc 3h sáng. Cậu bé không nhớ nổi bao lần chờ trời sáng ở ga để kịp bắt tàu về đi học.

Sau những đợt sinh thiết đau đớn cộng với việc di chuyển quãng đường xa vất vả, cậu bé 11 tuổi nhiều lần giấu nước mắt vào trong. Luyao rất ham học, dù bỏ lỡ 2 năm do việc điều trị nhưng khi đi học lại, cậu đạt điểm số rất tốt.

Gian nan chuyến độc hành 800km của cậu bé chữa ung thư

Tin tốt từ các bác sĩ điều trị là sức khỏe Luyao diễn tiến tốt, căn bệnh vào giai đoạn sau song em có thể hồi phục mà không cần ghép tủy. Tuy nhiên thời gian điều trị còn kéo dài khoảng 2 năm nữa đồng nghĩa với những chuyến độc hành 800km điều trị bệnh của Luyao sẽ chưa dừng lại.

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/thieu-hut-vitamin-b2-co-the-dan-den-ung-thu/

Nguồn: Theo Khánh Ly/Vnexpress.net

http://songkhoe.vn/

>>> Xem thêm: Y học cổ truyền có chữa được bệnh ung thư không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!