Giữ dáng nhờ gạo lứt

Điều cần biết - 03/29/2024

Gạo lứt là một cách thức và là một thực đơn cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả cho người muốn giảm cân nhanh, lại không tốn tiền.

Gạo lứt có màu nâu đỏ do chưa được xay bỏ hết vỏ trấu và vẫn còn được giữ lại lớp cám bên ngoài gạo. Vì vậy, gạo vẫn giữ được hơn 90% dinh dưỡng từ vitamin, giàu nguyên tố vi lượng và chất xơ (gấp 2 lần so với gạo thường).

Trong vòng hai tháng, bạn có thể giảm cân hiệu quả với việc bổ sung gạo lứt vào thực đơn giảm cân hằng ngày và kết hợp linh hoạt giữa việc ăn uống và tập luyện thể thao.

Ngoài ra gạo lứt còn có tác dụng hiệu quả đối với người bị bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu, đặc biệt là người bị bệnh béo phì.

Nếu bạn ăn kiêng thì nên dùng thêm muối mè cho món ăn của mình được ngon hơn do vị ngọt thanh của cơm và mằn mặn của muối. Trong mè có hàm lượng dầu thực vật cung cấp hàm lượng dầu thực vật cung cấp a-xít béo không no giúp tạo cảm giác no ảo nên giúp bạn không cảm thấy thèm ăn.

Giữ dáng nhờ gạo lứt

Ảnh minh họa: Internet

Quá trình ăn nên nhai kĩ và chậm sẽ giúp bạn nhanh no hơn, vì theo nghiên cứu quá trình no tạo ra trong bạn khi từ khi bắt đầu ăn đến khoảng 20 phút. Anpha lipoic acid trong gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation.

Bạn có thể nấu gạo cùng với các loại đậu khác nhau càng làm tăng độ hấp dẫn của món ăn càng giúp bạn có thêm yếu tố giảm mỡ thừa hiệu quả vì đậu là một trong những nguyên liệu được đề cử hàng đầu trong thực đơn giảm cân của người béo phì.

Lưu ý:

Nếu ngày nào cũng chỉ ăn ba bữa với gạo lứt và muối mè, cơ thể bạn sẽ chỉ được cung cấp 680 - 800 kcal/ngày. Trong khi đó, nhu cầu năng lượng cần thiết tối thiểu cho mỗi người nếu không hoạt động là khoảng 1000kcal/ngày. Vì thế, với mức năng lượng nạp vào chênh lệch như vậy, bạn rất dễ rơi vào tình trạng suy nhược, mệt mỏi.

Không chỉ vậy, việc áp dụng chế độ ăn uống không hợp lý còn khiến cho cơ thể bị thiếu đi các chất cần thiết như protein, canxi, sắt… Lý do là vì trong gạo lứt và muối mè chỉ chứa một hàm lượng các vi chất khá nhỏ. Và chính điều này làm cho cơ thể uể oải, các cơ bị nhão, chảy xệ, nhiều khả năng dẫn đến mất cơ, suy giảm sức khỏe trầm trọng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!