Hà Nội: Tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19 trong nhà trường

Thời sự - 04/16/2024

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 7/12, TP Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Một số trường đại học thông báo giãn cách, học online khi cần thiết.

Theo đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý dạy và học.

Các đơn vị cũng hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Sở GDĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý các đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao, phải có ý kiến phê duyệt của cơ quan y tế. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở giáo dục đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng..., xây dựng phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học.

Trường học phải thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho các buổi học tiếp theo. Các trường hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!