Hà Nội: Tìm thấy bật lửa, dao lam, túi nilon... trong bụng người đàn ông 'ăn mọi thứ'

Thời sự - 03/29/2024

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân chiếc bật lửa còn nguyên ga, viên sỏi lớn, nhiều túi nilon, hạt bàng… và không hiểu vì sao những dị vật này 'lọt' vào được.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) mới đây tiếp nhận một ca bệnh hy hữu do nuốt nhiều dị vật vào dạ dày trong thời gian dài. Bệnh nhân là nam giới, 55 tuổi, được bệnh viện tỉnh chuyển đến với chẩn đoán dị vật thực quản dạ dày, nguy cơ thủng thực quản nguy hiểm tính mạng.

PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 18/9 cho biết kíp cấp cứu đã nội soi lấy được con dao lam (ở vị trí ngang mức hạ họng, miệng thực quản) găm vào thành sau họng bệnh nhân, may mắn không có biến chứng.

Hà Nội: Tìm thấy bật lửa, dao lam, túi nilon... trong bụng người đàn ông 'ăn mọi thứ'

Dị vật được gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Điều đáng nói, kiểm tra trong dạ dày của bệnh nhân, bác sĩ nội soi kinh ngạc khi thấy vẫn còn vô số dị vật khác và không thể lấy ra qua đường nội soi thông thường mà phải phẫu thuật.

PGS.TS Chính cho biết khi phẫu thuật, từng khối dị vật được đưa ra khỏi dạ dày như bật lửa, viên đá, hòn sỏi, túi nilon, hạt bàng... Hầu hết dị vật màu đen do nằm trong dạ dày đã lâu, và phải mất hàng giờ đồng hồ các bác sĩ mới lấy bỏ được toàn bộ các dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

'Khi mổ tìm và lấy các dị vật ra, chúng tôi có cảm giác như mò đồ bỏ quên dưới biển', PGS.TS Nguyễn Đức Chính miêu tả và cho hay 'không hiểu nổi' làm cách nào mà người bệnh có thể nuốt được qua họng xuống dạ dày và để lâu đến như vậy.

Gia đình cho biết, cách đây một năm, bệnh nhân cũng đã được phẫu thuật lấy dị vật tại bệnh viện tỉnh.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể mắc hội chứng Rapunzel, còn gọi là hội chứng tóc mây, thường gặp ở các trẻ gái bị rối loạn tâm lý tự bứt tóc mình và nuốt vào dạ dày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!