Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 6 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Thời sự - 03/29/2024

'Đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương của 6 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc. Tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính với dịch bệnh COVID-19', đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, thời gian qua tỉnh Hải Dương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và cho đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận được trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh nói trên.

Trong 2 ngày 25-26/2, toàn tỉnh có 37 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 77 trường hợp được cách ly tại nơi cư trú. Riêng 6 trường hợp đang đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 6 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Hải Dương chưa phát hiện trường hợp nào có kết quả dương tính với dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay (27/2), đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết: 'Đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương của 6 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc. Tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính với dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, huyện Ninh Giang:1, huyện Cẩm Giàng: 1; huyện Kim Thành: 1; huyện Nam Sách:1 và TP. Hải Dương: 2 trường hợp'.

Liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 25/2 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương đã ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly với người về từ Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh.

Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 6 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Theo đó, đối với các trường hợp người nước ngoài hoặc người Việt Nam đến từ hoặc đi qua TP. Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam (chưa qua 14 ngày kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam) áp dụng biện pháp cách ly y tế tại Trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định của Bộ y tế.

Các trường hợp có dấu hiệu: sốt, ho và khó thở cần được đưa ngay đến cơ sở cách ly y tế tập trung (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh) điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các trường hợp người nước ngoài hoặc người Việt Nam đến từ hoặc đi qua các địa phương khác của Hàn Quốc khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo đến cơ quan y tế nơi gần nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất và chuyển đến Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố để cách ly, điều trị kịp thời.

Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 6 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Giáo viên trường Mầm non Tứ Cường, huyện Thanh Miện lau rửa đồ chơi, dụng cụ lớp học. Ảnh: Đ.Tùy

Được biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh Hải Dương có trên 500 lao động là người Hàn Quốc làm việc trong 152 doanh nghiệp và trong ngày hôm qua (26/2), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành công văn đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt những nơi có sử dụng lao động là người nước ngoài trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch COVID-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!