Hàn Quốc: 5 người tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm

Thời sự - 04/24/2024

Chỉ trong một tuần trở lại đây đã có 5 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm tại Hàn Quốc.

Ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo, tổng cộng đã có 5 trường hợp đã tử vong trong vòng vài ngày sau khi tiêm vaccine phòng cúm gần đây và cơ quan y tế đang điều tra nguyên nhân tử vong.

Hàn Quốc: 5 người tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm

Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Yonhap News, mối liên hệ trực tiếp giữa tiêm chủng và tử vong vẫn chưa được xác nhận, nhưng sự lo lắng đang gia tăng khi liên tiếp có những ca tử vong sau khi tiêm phòng cúm ở các địa phương.

Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nói rằng, các trường hợp bất thường vaccine cúm là những trường hợp ngoại lệ, hầu hết các trường hợp tử vong ở đây đều chưa được xác định hoặc nguyên nhân không phải là do vaccine nên người dân không cần phải lo sợ quá mức. Nhưng các trường hợp tử vong xảy ra sau những vụ việc sai phạm về nhiệt độ khi lưu thông hại hiện tượng 'hạt trắng', làm lo ngại về an toàn của vaccine phòng cúm đang tăng cao.

Các địa phương hiện có người tử vong sau tiêm bao gồm: Incheon, Jeonbuk, Daejon, Daegu, Jeju.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngay lập tức điều tra nguyên nhân của những vụ việc trên. Tuy nhiên, họ chưa xác định được chính xác mối liên hệ giữa vaccine và các ca tử vong.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc - Jeong Eun-kyeong - cho biết: 'Trước tiên, chúng tôi cần phải xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân vì không có tác dụng phụ cụ thể nào được báo cáo sau tiêm'.

Trước đó, 615.000 liều vaccine phòng cúm tại Trung tâm Y tế Công cộng Yeongdeok đã bị cơ quan chức năng Hàn Quốc thu hồi sau khi phát hiện các hạt màu trắng bất thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!