Hàn Quốc dùng đến container làm giường bệnh ứng phó với Covid-19

Thời sự - 04/20/2024

Hôm 10-12, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã phải dùng đến các container vận chuyển để thiết kế thành giường bệnh nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế đang bị thiếu không gian điều trị khi số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đang tăng vọt với 682 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận.

Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm Covid-19 đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh trầm trọng, khiến thủ đô Seoul bắt đầu cho lắp đặt các giường container lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng lên ở nước này.

Các cơ quan y tế đang có kế hoạch đóng giường kiểu này ở khoảng 150 địa điểm trên toàn khu vực Seoul. Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo nhấn mạnh trong một cuộc họp: 'Chúng ta đang ở trong một tình huống nguy cấp khi mà các nỗ lực chống virus và năng lực của hệ thống y tế có thể đạt đến giới hạn trong thời gian dài. Trên hết, chúng tôi sẽ đảm bảo đủ trung tâm điều trị và giường bệnh cho những trường hợp nguy kịch để họ có thể được điều trị kịp thời'.

Tại Seoul, với dân số 10 triệu người, chỉ có khoảng 3% số giường bệnh được đáp ứng cho các ca bệnh nặng và 17% cho tất cả bệnh nhân, theo Park Yoo-mi, một nhân viên kiểm dịch của chính quyền thành phố.

Hàn Quốc dùng đến container làm giường bệnh ứng phó với Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng vọt gây nguy cơ quá tải giường bệnh - Ảnh: Reuters

Thành phố đã cử 50 nhà điều tra dịch tễ học đến 25 quận, huyện để giúp truy tìm những bệnh nhân tiềm năng.

Tổng cộng 274 sĩ quan quân đội và cảnh sát cùng các nhân viên hành chính khác cũng sẽ được huy động cho các cuộc điều tra dịch tễ học.

Các trường hợp mới nhiễm Covid-19 liên tục được ghi nhận do người nhiễm xuất phát từ các nhóm nhỏ hơn, khó theo dõi xung quanh thủ đô Seoul đông dân cư.

Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi mua thêm vắc-xin COVID-19 sau khi các nhà chức trách công bố các thỏa thuận với bốn nhà sản xuất dược phẩm toàn cầu như một phần của nỗ lực tiêm chủng cho 44 triệu người, hay 60% dân số cả nước.

Đến nay tổng số ca nhiễm đã tăng lên 40.098 ca, với 564 ca tử vong, theo dữ liệu của chính quyền.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!