Hàng ngàn người chen lấn xét nghiệm ở sân bay Thượng Hải vì ca Covid-19 mới

Thời sự - 04/19/2024

Hôm 23-11, BBC đưa tin sân bay Phố Đông ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã lâm vào cảnh hỗn loạn vì chen lấn khi đám đông nhân viên ở đây chen nhau để được xét nghiệm khi phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 trước đó ở đây.

Nhà chức trách đã yêu cầu tất cả nhân viên vận chuyển hàng hóa ở sân bay này đến kiểm tra vào hôm 22-11.

Các video lan truyền cho thấy các quan chức cố gắng ngăn đám đông lớn, la hét để điều tiết dòng người trong bối cảnh hỗn loạn.

Nhiều video trong số đó đã bị tháo xuống khỏi mạng xã hội và truyền thông nhà nước không đưa tin về bất kỳ sự hỗn loạn nào, chỉ nói rằng có hơn 16.000 người đã được xét nghiệm Covid-19 chỉ trong một đêm.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc, xét nghiệm hàng loạt ở sân bay này bắt đầu vào tối 22-11 sau khi một số công nhân vận chuyển hàng hóa và những người tiếp xúc gần với họ cho kết quả dương tính.

Hàng ngàn người chen lấn xét nghiệm ở sân bay Thượng Hải vì ca Covid-19 mới

Nhân viên mang đồ bảo hộ chống dịch làm việc ở sân bay Phố Đông - Thượng Hải - Ảnh: BBC

Thượng Hải đã báo cáo ít nhất bảy trường hợp lây nhiễm địa phương kể từ ngày 9-11, chủ yếu liên quan đến nhóm người này, sau 5 tháng không có ca nhiễm mới.

Những hình ảnh đi kèm với phóng sự của tờ báo cho thấy dòng người xếp hàng trật tự.

Nhưng các bài đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lại cho thấy một bức tranh khác với cảnh chen chúc hỗn loạn khi có quá nhiều công nhân tràn vào địa điểm xét nghiệm.

Tất cả các video này đã bị gỡ xuống vào sáng 23-11.

Theo hãng tin Tân Hoa, các công nhân vận chuyển hàng hóa giờ đây sẽ được xét nghiệm thường xuyên và những người làm công việc có nguy cơ cao cũng sẽ được tiêm vắc-xin.

Trong khi chưa có loại vắc-xin Covid-19 nào của Trung Quốc được chấp thuận hoàn toàn, một số nhân viên tuyến đầu như nhân viên y tế đã được tiêm một liều.

Clip đám đông chen lấn, xô đẩy lực lượng làm nhiệm vụ khi đến xét nghiệm tại sân bay ở Thượng Hải:

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!