Hãy tin rằng: Bạn sẽ làm được!

Sống đẹp - 04/19/2024

Bạn ngập ngừng trước thử thách mới, bạn choáng ngợp với khó khăn trước mắt... vì bạn thiếu đi sự tự tin ở chính mình.

'Không, mình hay xấu hổ, giao tiếp kém. Không đời nào mình lại phát biểu trước đám đông cả'. Câu nói đó có quen thuộc với bạn không? Nhưng chính vì những sự tự ti đó mà cơ hội vụt qua trước mắt bạn.

Các chuyên gia tâm lý khẳng định, những lời tự động viên, phép 'thắng lợi tinh thần' là chìa khóa quan trọng đằng sau sự thành công của rất nhiều vĩ nhân. Hãy đập tan sự e dè và tiêu cực trong suy nghĩ của bạn, nói theo ngôi thứ hai (bạn) thay vì ngôi thứ nhất (mình). Các nghiên cứu tâm lý khoa học tiết lộ việc này sẽ làm tăng khả năng thành công lên đáng kể.

Dưới đây là 10 câu nói động viên tinh thần phổ biến nhất ở những người thành đạt và hạnh phúc:

'Bạn sẽ làm được'

Nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn từng nói: 'Không có gì là không thể! Bản thân câu này có nghĩa là 'Tôi làm được'.

Trừ phi việc bạn định làm đi ngược với quy luật vật lý, còn lại cái gì cũng khả thi. Vấn đề là hầu hết mọi người chỉ biết ngồi đợi cho đến khi mình 'sẵn sàng', trong khi điều họ nên làm là nhủ thầm 'Mình làm được' rồi hành động đầu tiên. Đừng để sự hoàn hảo khiến bạn tê liệt. Chỉ cần bước trước người khác một bước chân là bạn đã có cơ hội thành công hơn rồi.

Hãy tin rằng: Bạn sẽ làm được!

'Bạn đủ giỏi (cho việc này)'!

Trước khi bước lên sân khấu biểu nữ ca sĩ Demi Lovato luôn nhủ thầm: 'Mình đủ giỏi (cho việc này)'. Câu nói đó để dập tắt mọi sự tự ti về thành công cũng như hình thể của nữ ca sĩ. 'Bạn phải cảm thấy thoải mái với cơ thể mình - với những gì mình đã làm được cũng như chưa làm được. Câu nói đó có nghĩa là bạn chấp nhận con người thực của mình chứ không phải sự kỳ vọng của người khác'.

'Bạn phải hành động!'

Aarthi Ramamurthy, nhà sáng lập Lumoid, đã mượn câu nói nổi tiếng của ngôi sao bóng rổ Michael Jordan làm phương châm sống của mình. 'Nhiều người chỉ ngồi cầu nguyện cho mọi chuyện xảy đến, số khác hành động để điều đó xảy đến'. Đơn giản là vậy, hãy ra lệnh cho cơ thể bắt tay vào việc đi thôi.

'Ban phát tài năng không đòi hỏi và bạn sẽ may mắn về tài chính'

Theo cuốn sách kinh điển 'Sức mạnh của tư duy' của Tiến sĩ Joseph Murphy, bạn cần giả định rằng thành công là tất yếu, nhất là khi bạn liên tục giúp đỡ người khác bằng tài năng của mình. Sự giàu có sẽ tự đến khi bạn tạo ra giá trị cho thế giới.

'Luôn tập trung. Sống tích cực. Ngẩng cao đầu nhưng chân vẫn phải đặt trên mặt đất'

Amy Sacco, nhà sáng lập chuỗi hộp đêm Bungalow 8 ở New York và London luôn tự nhủ câu nói này mỗi ngày trong lúc nghêu ngao hát ca khúc mình yêu thích nhất. Hãy vay mượn ý tưởng này của bà, đồng thời nâng nó lên một tầm cao mới bằng những giai điệu tràn đầy năng lượng mỗi sáng. Và hãy hát thật to, nếu bạn có thể.

'Hãy tin bản năng của mình thay vì nghe theo số đông'

Câu tự úy lạo này của Linda Boff, một giám đốc điều hành của General Electrics, nhắc nhở bạn rằng luôn phải hoài nghi, tự mình thử nghiệm - kiểm tra mọi thứ và đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn cho là phù hợp, có hiệu quả với mình.

Hãy tin rằng: Bạn sẽ làm được!

Tin vào chính mình là kim chỉ nam cho sự thành công (Ảnh minh họa: Internet)

'Luôn luôn mơ ước. Luôn luôn dại khờ'

Steve Jobs đã có câu nói nổi tiếng 'Stay Hungry. Stay Foolish' trong bài diễn văn tại lễ tốt nghiệp của Đại học Stanford năm 2005. Điều bạn luôn cần ghi nhớ là không ngừng thúc đẩy bản thân trong khi luôn cởi mở trước những ý tưởng và cơ hội mới.

'Thất bại là mẹ thành công'

Đây là câu nói cửa miệng của nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, người mà những thăng trầm trong cuộc đời đủ để viết thành vài cuốn sách. Những trở ngại và thất bại luôn là con đường tốt nhất để đi tới thành công và sự vĩ đại. Chỉ có cách liều thử và rút ra bài học từ thất bại, bạn mới trưởng thành được.

'Bạn là người giỏi nhất'

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali từng nói. 'Tôi nghĩ nếu nói rằng mình đủ giỏi, tôi có thể thuyết phục cả thế giới rằng thực ra tôi là người xuất sắc nhất'. Hãy tự nhủ với lòng rằng trong việc bạn đang làm, không ai giỏi bằng bạn. Hãy để niềm tin đó khơi dậy cảm hứng để bạn xắn tay áo lên.

'Hôm nay ta sẽ làm việc tốt đẹp nào cho đời?'

Benjamin Franklin tự hỏi mình câu đó mỗi sáng. Thông điệp đưa ra là hãy nghĩ đầu tiên đến những việc tốt đẹp. Nếu như bạn có thể giải quyết vấn đề giúp người khác, họ sẽ coi trọng bạn. Đó là tư duy 'cùng thắng', giúp bạn tăng khả năng thành công và tương tác với người khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!