Hội nghị nam khoa: Đàn ông trình độ văn hóa càng cao càng dễ bị rối loạn cương dương

Sức khỏe giới tính - 04/16/2024

Rối loạn cương dương ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tinh thần con người và là nguồn gốc của nhiều chứng bệnh khác về thần kinh, tâm thần như suy nhược thần kinh, trầm cảm và cả tâm thần phân liệt.

Cụ thể, nghiên cứu này tập trung vào nhóm đối tượng bệnh nhân nam từ 18-70 tuổi đã có quan hệ tình dục, có tiền sử bị đái tháo đường, tăng huyết áp, stress, hút thuốc lá…

Khi xét đến yếu tố trình độ văn hóa, đa phần bệnh nhân RLC có trình độ từ 9/12 đến 12/12. Trình độ càng cao càng dễ mắc bệnh RLC. Nhưng trong nghiên cứu này, số lượng bệnh trình độ dưới lớp 12 lại thấp hơn trình độ trên 12 khoảng 7 lần.

Hội nghị nam khoa: Đàn ông trình độ văn hóa càng cao càng dễ bị rối loạn cương dương

Hội nghị nam khoa các giải pháp đột phá trong điều trị rối loạn cương dương.

Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ bệnh nhân bị RLC khá cao, lên đến 64.8%, chủ yếu trong độ tuổi lao động. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra tương quan giữa tình trạng mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipit với RLC. Tuy vậy, đa số bệnh nhân RLC có nhiều yếu tố nguy cơ kết hợp.

Ước tính trên toàn cầu có khoảng 150 triệu đàn ông bị RLC, dự kiến sẽ tăng lên 320 triệu vào năm 2025. Tại Việt Nam chưa xác định được con số cụ thể nhưng số lượng bệnh nhân đi điều trị ngày càng nhiều. Đó là chưa kể số bệnh nhân chưa biết tìm đến cơ sở nào để khám chữa bệnh. Do phong tục phương Đông, nhiều bệnh nhân thường mặc cảm giấu người thân, thậm chí giấu cả thầy thuốc về bệnh tật của mình.

Hội nghị nam khoa: Đàn ông trình độ văn hóa càng cao càng dễ bị rối loạn cương dương

Máu bơm vào dương vật không đủ thì dương vật không cứng, từ đó gây rối loạn cương.

'RLC ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tinh thần con người và là nguồn gốc của nhiều chứng bệnh khác về thần kinh, tâm thần như suy nhược thần kinh, trầm cảm và cả tâm thần phân liệt. Trạng thái mất cân bằng này sinh ra chán nản trong công tác, sinh hoạt giao tiếp đời thường. Nhiều bi kịch gia đình đã xảy ra, nhiều cặp vợ chồng đã thân hoặc ly hôn' – Bác sĩ Trương Hoàng Minh, BV Nhân dân 115 nhận định.

Tần suất RLC tăng dần theo tuổi, từ 40 tuổi trở lên tỉ lệ RLC là 40%, trong khi bước sang giai đoạn lão niên lên đến 50-60%. Tuy nhiên bệnh đang có xu hướng gia tăng tấn công đàn ông trẻ.

Hội nghị nam khoa: Đàn ông trình độ văn hóa càng cao càng dễ bị rối loạn cương dương

Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị rối loạn cương đang ngày càng trẻ hóa.

Các nghiên cứu tại châu Âu chỉ ra nguyên nhân hàng đầu gây RLC là do bệnh lý về mạch máu (54%). Ngoài ra còn có chấn thương cột sống, rối loạn hóc-môn, tiểu đường… Do đó điều trị RLC rất phức tạp, yêu cầu bác sĩ bắt bệnh đúng, điều trị tận gốc. Đồng thời phải kết hợp chặt chẽ với trị liệu tâm lý, không chỉ cho bệnh nhân mà còn cho cả vợ và bạn gái của họ để giúp nam giới vượt qua khủng hoảng.

Sóng xung kích với các cấp năng lượng khác nhau từ lâu đã được áp dụng trong y khoa. Trong vật lý trị lỉệu, sóng xung kích năng lượng trung bình được áp dụng cho các chứng bệnh đau cơ mạn tính, rối loạn gân xương, đau ở cổ và lưng. Trong chấn thương chỉnh hình, sóng xung kích điều trị các vôi hóa, đau do chồi xương, viêm gân và chậm liền xương. Với sóng xung kích năng lượng cao trong còn dùng để điều trị tán sỏi ngoài cơ thể.

Và giờ đây, sóng xung kích năng lượng thấp trở thành hi vọng mới trong điều trị RLC. Liệu pháp này lần đầu tiên được nhóm nghỉên cứu của bảo sĩ Vardi (Israel) áp dụng vào năm 2010. Kết quả rất khả quan khi cảc chí số đều được cải thiện rất rõ ràng sau 1 tháng đỉều trị. Đặc biệt là độ cương cứng cùa dương vật tăng lên đáng kể, tỉ lệ cải thiện lên tới 75%.

Các nhà khoa học nhận thấy sóng xung kích cường độ thấp kích thích làm tăng sản xuất một lượng phân tử giúp làm giãn mạch máu, đưa máu vào dương vật nhiều hơn, làm tăng giải phóng yêu tố tăng sinh mạch máu dẫn tới hinh thành thêm các vi mạch. Nhờ đó, lượng máu bơm vào dương vặt tăng lên và cài thiện khả năng cương cứng của dương vật.

Hội nghị nam khoa: Đàn ông trình độ văn hóa càng cao càng dễ bị rối loạn cương dương

Máy tạo sóng xung kích năng lượng thấp trong điều trị rối loạn cương.

Các bác sĩ cho biết, trên những bệnh nhân không đáp ứng với điều trị bằng các thuốc thông thường thì liệu pháp sóng xung kích năng lượng thấp vẫn cho ti lệ đáp ứng cao. Thời gian duy trì chất lượng cải thiện tình trạng cương dương là ít nhất 1 năm.

Ngoài ra điều trị bằng phương pháp này cho cảm giác thư thái, không gây đau đớn hay áp lực. Liệu trình điều trị từ 2-6 lần phát xung. Mỗi lần điều trị chỉ từ 15-20 phút.

Dù mới dược phát triển nhưng hiện nay, điều trị RLC bằng sóng xung kich năng lượng thấp đã được phổ biến trên 70 quốc gia.

Tại TP.HCM, phương pháp này đã được áp dụng ở một số nơi như BV Nhân dân 115, BV Bình Dân…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!