Khám phá những sự thật thú vị nam giới chưa biết về dương vật

Sức khỏe nam giới - 03/29/2024

Sự thực thì, chưa hẳn nam giới đã biết hết về dương vật của mình đâu. Có rất nhiều điều thú vị đấy. Hãy tự khám phá qua bài viết này bạn nhé.

Sự thực thì, chưa hẳn nam giới đã biết hết về dương vật của mình đâu. Hãy tự khám phá qua bài viết này bạn nhé.

Dương vật là cơ quan sinh dục nam. Cơ quan này sẽ phát triển đầy đủ các bộ phận trong giai đoạn dậy thì. Ngoài chức năng tình dục, dương vật hoạt động như một ống dẫn nước tiểu để bài tiết nước thải khỏi cơ thể. Hầu hết đàn ông thực sự biết rất ít về dương vật của họ. Dưới đây là kiến thức nam giới nên biết để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh.

 Các bộ phận của dương vật

  • Đầu dương vật: Ở những nam giới không cắt bao quy đầu, đầu dương vật được bao phủ bởi các mô hồng, ẩm ướt gọi là niêm mạc. Bao phủ phần đầu là da bọc quy đầu (prepuce). Ở nam giới đã cắt bao quy đầu, da bọc quy đầu được phẫu thuật cắt bỏ và niêm mạc da ở phần đầu trở nên khô;
  • Thể hang: gồm 2 ống mô chạy dọc theo hai bên dương vật. Máu sẽ làm đầy các mô này gây nên sự cương dương;
  • Thể xốp: Một ống mô xốp chạy dọc theo chiều dài dương vật, giúp bơm đầy máu trong quá trình cương cứng;
  • Đường niệu đạo: Chạy xuyên qua thể xốp, dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể.

Sự cương dương xảy ra do sự thay đổi lưu lượng máu trong dương vật. Khi một người đàn ông bị kích thích tình dục, dây thần kinh làm cho mạch máu dương vật giãn ra. Nhiều dòng máu chảy vào và được giữ ở dương vật, làm cứng mô trong thể hang.

Dương vật – những điều nên biết

Dưới đây là những thông tin thú vị về “cậu nhỏ” nhưng cũng không kém phần quan trọng dành cho nam giới:

Hút thuốc có thể rút ngắn độ dài dương vật đến 1 cm

Sự cương dương là do các dòng máu được lưu thông tốt. Việc bạn hút thuốc sẽ làm các mạch máu bị vôi hóa, gây ứ đọng tĩnh mạch.

Phẫu thuật thay da bằng bao quy đầu

Ngày nay, các bác sĩ có thể phẫu thuật thay da cho các nạn nhân bị bỏng bằng cách sử dụng bao quy đầu của trẻ sơ sinh. Một bao quy đầu có thể sản xuất 23.000 mét vuông tế bào da mới.

Tuyến tiền liệt bị giãn có thể gây xuất tinh sớm

Một tuyến tiền liệt bị giãn có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương và xuất tinh sớm. Nếu bạn gặp phải triệu chứng này mà không rõ lý do, hãy đến bác sĩ kiểm tra, ngay cả khi bạn không mắc các chứng rối loạn trên.

Sự cực khoái của nam giới ngắn hơn nữ giới

Sự cực khoái của nam giới kéo dài 6 giây, nhưng lại kéo dài đến 23 giây ở phụ nữ. Điều đó có nghĩa là đàn ông cần có 4 lần cực khoái trong mỗi lần quan hệ mới có thể bằng bạn tình nữ của họ.

Bao quy đầu có thể được tái tạo lại

Nếu bạn nghĩ rằng việc tái tạo lại một bao quy đầu còn khá xa lạ, bạn nên đọc câu chuyện về cách các bác sĩ tạo ra dương vật dài 8 inch (khoảng 20 cm) cho một người đàn ông.

Chỉ có 1 trong 400 người đàn ông cảm thấy hài lòng khi quan hệ bằng miệng

Tuy nhiên, ước tính rằng tất cả 400 người đã xuất tinh tại một số thời điểm khi quan hệ bằng miệng.

Có hai loại dương vật

Đa số “cậu nhỏ” sẽ mở rộng và kéo dài khi cương cứng. Loại còn lại thì hầu như luôn lớn sẵn mọi lúc và không lớn hơn nhiều khi cương cứng. Cuộc điều tra về Sức khỏe Đàn ông Quốc tế báo cáo rằng 79% đàn ông thuộc loại thứ nhất, 21% thuộc loại còn lại.

Thời gian giao hợp của nam giới ngắn hơn phụ nữ

Trong khi sự giao hợp trung bình kéo dài 2 phút 50 giây đối với đàn ông thì ở phụ nữ, họ lại cảm thấy khoảng thời gian này kéo dài đến 5 phút 30 giây.

Kích thước dương vật cũng ảnh hưởng đến xuất tinh

Càng cương dương, đàn ông sẽ càng xuất ra tinh dịch với chất lượng tốt hơn khi quan hệ tình dục với một người phụ nữ.

Đàn ông đẹp trai hơn có thể có tinh trùng khỏe mạnh hơn

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã yêu cầu những người phụ nữ chọn ra hình ảnh những người đàn ông có tinh trùng tốt, trung bình và kém chất lượng. Phụ nữ thường cho rằng những người đẹp trai là những người xuất ra tinh trùng tốt nhất.

Tủy sống điều khiển việc xuất tinh, không phải não

Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng không phải chỉ cần não “muốn” là bạn có thể xuất tinh. Việc bạn xuất tinh lúc nào hoàn toàn phụ thuộc vào tủy.

Rách dương vật do thủ dâm mạnh

Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng rách dương vật đến từ việc thủ dâm mạnh. Một số rủi ro khác không đáng kể.

Thật thú vị khi khám phá những điều cần biết về dương vật phải không? Chắc rằng bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với những điều mới lạ này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập luyện thể dục thể thao đều đặn và chăm sóc sức khỏe “chỗ ấy” cẩn thận để luôn có cuộc sống viên mãn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Giải đáp 8 thắc mắc về tình trạng dương vật
  • Trị rối loạn cương dương bằng máy tập dương vật (P1)
  • Cách đo kích thước dương vật theo y khoa
  • 5 sự thật về dương vật
  • 3 nguyên nhân khiến dương vật có mùi khó chịu
  • Dương vật sẽ thay đổi theo thời gian như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!