Khánh Hòa và Bình Thuận liên tục giảm số người cách ly vì COVID-19

Thời sự - 03/29/2024

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận và Khánh Hòa thì số người thuộc diện phải cách ly để phòng, chống COVID-19 liên tục giảm. Đây là tín hiệu tích cực. Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch vẫn được thực hiện nghiêm, không chủ quan.

Tại Bình Thuận, đến chiều 7/4, không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm COVID-19, tổng số trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tại tỉnh là 09 (Hàm Thuận Bắc 02; thành phố Phan Thiết 07), trong đó có 07 trường hợp điều trị khỏi. Hiện tại sức khỏe những người điều trị khỏi này bình thường. Còn 02 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tình hình sức khỏe bình thường. Số tiếp xúc gần (Vòng 1) đến nay đã ghi nhận được là 356 trường hợp. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (Vòng 2) là 1.684 trường hợp. Số trường hợp đang được giám sát, theo dõi, cách ly tại Bệnh viện, Bệnh xá, Trung tâm y tế và khu cách ly tập trung là 27 trường hợp. Hay tuyến đường cách ly đã được dở bỏ.

Khánh Hòa và Bình Thuận liên tục giảm số người cách ly vì COVID-19 Hai tuyến đường cách ly ở Phan Thiết (Bình Thuận) đã hoàn toàn được dở bỏ

Tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Bình Thuận tính đến chiều 7/4 đã kiểm tra 1.191 lượt xe, với 3948 khách. Tất cả đều đo thân nhiệt, hướng dẫn các quy định của y tế trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời nhắc nhở các nhà xe thực hiện việc lập danh sách thông tin hành khách và khai báo y tế.

Ở Khánh Hòa, liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19, đến chiều 7/4 chỉ còn cách ly 188 trường hợp. Các trường hợp được theo dõi, cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính; Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh 1 trường hợp, đã có kết quả xét nghiệm âm tính; Trung tâm y tế huyện Cam Lâm 1 trường hợp, đã có kết quả xét nghiệm âm tính; Khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tại Nha Trang 68 trường hợp; Trung tâm huấn luyện thuộc ban Chỉ huy quân sự thành phố Nha Trang 21 trường hợp; Tiểu đoàn 87 – Trung đoàn 274 – Sư đoàn phòng không 377 có 45 trường hợp; Trung tâm huấn luyện quân sự Trường sĩ quan thông tin – Ninh Hòa 46 trường hợp; Khu cách ly tập trung tại đảo Hòn Tre 5 trường hợp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!