Khi chị em giảm ham muốn...

Sức khỏe giới tính - 03/28/2024

Phần lớn phụ nữ đều phải đối mặt với tình trạng suy giảm ham muốn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Khi chị em giảm ham muốn...

Chuyện này có thể xuất phát từ cả hai yếu tố về thể chất và tinh thần, đa phần sẽ nảy sinh từ một số nguyên nhân chính dưới đây:

Căng thẳng:Áp lực công việc, gia đình khiến người phụ nữ dễ bị stress, chuyện phòng the chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Stress khiến bạn đau đầu, căng thẳng và luẩn quẩn trong những suy nghĩ không có lối thoát nên không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện vui vẻ cùng với bạn tình, không còn cảm thấy thích thú với chuyện ấy.

Sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian quá dài: thuốc tránh thai cũng như các loại thuốc hormon sinh dục phá vỡ cân bằng nội tiết bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến sự bài tiết của các kích thích tố nữ, làm giảm bôi trơn âm đạo, vì vậy dẫn đến những khó chịu khi yêu. Thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ gây giảm ham muốn tình dục.

Vận động quá sức: Nhiều phụ nữ đam mê những môn thể thao đòi hỏi phải mất nhiều sức lực, dần dần sẽ giảm ham muốn tình dục. Vận động quá mức sẽ tiêu hao nhiều lượng mỡ trong cơ thể. Khi lượng mỡ ngày càng giảm đến mức không còn mỡ thừa thì hormon nữ trong cơ thể sẽ ít và như vậy ham muốn tình dục sẽ nhạt dần.

Bất đồng và không hài lòng về chồng: Cảm giác không thỏa mãn trong mối quan hệ giữa hai người sẽ làm cạn kiệt niềm vui thích chuyện phòng the ở phụ nữ. Bất kỳ mâu thuẫn nào xuất hiện trong đời sống cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và ham muốn tình dục của phụ nữ và dần phát triển nặng nề hơn theo thời gian.

Rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh: Giai đoạn này nhiều phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Hiện tượng khô âm đạo, đau khi giao hợp làm họ không hứng thú với chuyện ấy. Ngoài việc mắc các bệnh mạn tính như: đái tháo đường, tim mạch, khớp, bệnh cột sống, ung thư, trầm cảm, hút thuốc lá... cũng làm giảm ham muốn tình dục.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh: không ít chị em sử dụng xà phòng, khăn ướt, dung dịch có mùi thơm... để vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày. Các sản phẩm này dễ phá hủy độ pH tự nhiên của môi trường âm đạo, làm tăng khả năng bị nhiễm nấm gây ngứa ngáy, đau rát, quan hệ tình dục sẽ đau và giảm ham muốn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!