Khổ như mẹ bỉm sữa đẻ 2 lứa: Quên đóng tủ lạnh lại cứ đổ cho chồng, quàng khăn trên vai rồi bực bội đi tìm cả buổi

Các bệnh - 03/28/2024

Trải qua việc sinh nở, không chỉ ngoại hình mà sức khỏe của người phụ nữ giảm cũng sút không ít.

Hẳn nhiều người đã từng trải qua việc sinh nở đều nhận ra sau khi sinh con, sức khỏe sẽ giảm đi không ít, dễ ốm đau và đặc biệt là mắc chứng 'não cá vàng', thường xuyên gặp cảnh nhớ nhớ quên quên.

Mới đây, một bà mẹ bỉm sữa đã khiến dân mạng vừa thương vừa buồn cười khi chia sẻ câu chuyện bản thân bị đãng trí sau sinh. Cụ thể, bà mẹ này viết: 'Sinh xong đứa thứ 2 chắc em làm rớt cái não ở bệnh viện rồi mọi người ạ. Mở cửa tủ lạnh uống nước quên đóng rồi quay qua mắng ông chồng sao không đóng cửa tủ lạnh. Quàng cái khăn của con trên vai rồi đi tìm cả buổi. Có khi nào sắp tới em quên luôn chồng em không mọi người'.

Chia sẻ của bà mẹ 2 con này đã lập tức được hội chị em bỉm sữa hưởng ứng và đồng cảm sâu sắc. Ai cũng công nhận sau khi sinh con xong trí nhớ không còn được như xưa, thường xuyên quên chuyện này chuyện khác rồi nhầm lẫn lung tung.

Khổ như mẹ bỉm sữa đẻ 2 lứa: Quên đóng tủ lạnh lại cứ đổ cho chồng, quàng khăn trên vai rồi bực bội đi tìm cả buổi

Quên đóng cửa tủ lạnh nhưng lại cứ đổ cho chồng.

Khổ như mẹ bỉm sữa đẻ 2 lứa: Quên đóng tủ lạnh lại cứ đổ cho chồng, quàng khăn trên vai rồi bực bội đi tìm cả buổi

Khăn tắm của con vắt trên vai nhưng vẫn vô tư đi tìm cả buổi.

Có mẹ định đi lấy bình sữa để pha sữa cho con nhưng đi lại lòng vòng trong phòng đến 15 phút mà không biết mình đang muốn làm gì. Có mẹ đi phơi quần áo cho con nhưng ra sân đứng ngắm cảnh một lúc rồi đi vào, như chưa từng có ý định phơi quần áo. Lại có mẹ rửa thìa cho con xong cất vào tủ lạnh, lát sau mở tủ thấy chiếc thìa thì cứ lẩm bẩm mắng ai khùng mang thìa vào đó để...

Chính vì đãng trí như vậy nên nhiều ông chồng cũng lo lắng, không dám cho vợ và con đi đâu một mình vì lo lắng có khi nào mẹ lại quên con ngoài đường luôn không?

Những chia sẻ của các mẹ cho thấy đây là vấn đề không của riêng ai mà rất nhiều người gặp phải. Thế mới thấy sự thiệt thòi, hy sinh lớn lao của những người phụ nữ, để sinh được một đứa con, họ không chỉ phải đối mặt với những vất vả trong thai kỳ, đau đớn khi sinh nở và cả những vấn đề lúc sau sinh nữa. Vì vậy, họ rất cần sự quan tân, giúp đỡ, chia sẻ của những người xung quanh.

Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ sau sinh

- Hormone estrogen thay đổi đột ngột:Sự thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ mang thai và sau sinh sẽ tác động lên não bộ gây rối loạn hoạt động cơ bản của các tế bào thần kinh ở não, trong đó có các trung khu có chức năng ghi nhớ, xử lý thông tin dẫn đến tình trạng đãng trí của các mẹ.

- Phải làm quá nhiều việc một lúc: Sau khi làm mẹ, người phụ nữ vừa phải chăm sóc con cái với rất nhiều công việc tuy nhỏ nhưng rất tốn thời gian. Bên cạnh đó còn phải lo toan việc gia đình, việc ở công ty dẫn đến lúc nào cũng bận rộn, mệt mỏi nên hay quên trước quên sau.

Khổ như mẹ bỉm sữa đẻ 2 lứa: Quên đóng tủ lạnh lại cứ đổ cho chồng, quàng khăn trên vai rồi bực bội đi tìm cả buổi

Đãng trí sau sinh là tình trạng nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải.

- Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, ngủ không đủ giấc:Cơ thể phụ nữ sau sinh bị suy yếu nhiều, đòi hỏi người mẹ phải bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ để hồi phục cũng như nuôi dưỡng em bé. Mẹ thiếu máu, thiếu sắt, oxy không đủ để bơm lên não sẽ ảnh hưởng đến việc tập trung và ghi nhớ của chị em.

- Trầm cảm sau sinh:Người mẹ bị trầm cảm sau sinh luôn trong tình trạng mệt mỏi, bí bách và có những suy nghĩ tiêu cực. Việc tâm lý căng thẳng, suy nghĩ nhiều mà vẫn phải bận rộn chăm con, không ăn uống, nghỉ ngơi điều độ sẽ gián tiếp dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Những lưu ý giúp giảm tình trạng đãng trí sau sinh

- Ăn uống đủ chất, bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết

- Ngủ đủ giấc

- Nuôi con khoa học để đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc bé như: Luyện ăn, ngủ đúng giờ, tự ngủ...

- Luôn giữ tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!