Khó tin nhưng sự thật là HÔN NHÂN sẽ giúp chàng cai rượu

Sống Khỏe - 03/29/2024

Hello BACSI - Những nghiên cứu mới đây đã đưa ra giả thiết rằng mối quan hệ tình cảm và thói quen uống rượu bia của bạn có liên quan mật thiết đến nhau

Chắc chắn một số phụ nữ sẽ phản đối rằng: “Chồng của tôi càng ngày uống càng nhiều kể từ lúc kết hôn”. Thực tế là, cuộc khảo sát trên quy mô toàn cầu đã chứng minh: cánh đàn ông uống ít hơn, cai rượu dễ hơn khi lấy vợ so với thời còn độc thân.

Hôn nhân có thể giúp bạn cai rượu

Theo nghiên cứu, những cặp đôi đã cưới hay sống chung đều có xu hướng uống ít thức uống có cồn hơn những người độc thân. Tuy nhiên, khi bạn đã từ bỏ mối quan hệ đó, dù là người kia đã mất hay do li dị thì thói quen uống rượu bia của bạn sẽ thay đổi nhanh chóng.

Phần lớn những người đã cưới hoặc sống chung đều uống ít đồ uống có cồn hơn và số lần uống cũng ít hơn. Ngược lại, những người độc thân lại có nhu cầu uống với số lượng và mức độ nhiều hơn bình thường. Hơn nữa, những cặp đôi sống chung mà chưa cưới sẽ uống nhiều hơn những người đã kết hôn, nhưng vẫn ít hơn những đối tượng độc thân, góa vợ, chồng hay đã li hôn.

Bên cạnh đó, những người đàn ông sống chung với người tình của mình uống ít các loại nước có cồn hơn những người đã cưới, với liều lượng cũng thấp hơn. Còn đối với những người phụ nữ sống chung với người yêu sẽ uống với liều lượng bằng những người đã kết hôn. Không may là, sự hạn chế rượu bia này không hề kéo dài mãi mãi. Nghiên cứu đã kết luận rằng khi kết thúc mối quan hệ, con người có xu hướng uống ngày càng nhiều bởi cô đơn, nhưng họ không uống thường xuyên.

Vì vậy, có thể nói hôn nhân đóng vai trò như một rào cản những cá nhân trong mối quan hệ đó khỏi thói quen uống rượu bia. Một nghiên cứu trong đầu năm 2016 còn chỉ ra rằng hôn nhân có thể dẫn đến thói quen uống rượu an toàn hơn. Kết quả nghiên cứu còn chỉ ra nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, thói quen uống rượu bia của bạn có thể giảm bớt đi, tuy nhiên tửu lượng bạn uống sẽ tăng trở lại nếu mối quan hệ đó chấm dứt.

Tác động của rượu bia đối với những cặp  sinh đôi

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hơn 2400 cặp sinh đôi (trong đó có khoảng 1600 cặp sinh đôi nữ và hơn 800 cặp sinh đôi nam) và kết luận rằng những người đã kết hôn uống ít rượu bia hơn và số lần uống ít hơn những người độc thân hay đã li dị. Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra kết quả này, tuy nhiên điểm mới ở đây là nghiên cứu tiến hành trên các cặp sinh đôi sẽ giúp các nhà nghiên cứu tìm ra xu hướng di truyền và sự khác biệt trong sự trưởng thành ảnh hưởng thế nào đến kết quả nghiên cứu.

Những mối quan hệ thân thiết có thể đem đến cho bạn thói quen có lợi trong việc uống rượu bia. Nó như một cái máy giám sát hành vi của mỗi người.

Những nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các cặp sinh đôi sống chung với người yêu của mình sẽ uống nhiều hơn những cặp đôi đã cưới, nhưng lại tiêu thụ ít chất cồn hơn những người sống một mình, li dị hay góa chồng.

Trong khi những người đàn ông đã đăng kí kết hôn uống ít hơn những người đàn ông chỉ cưới mà chưa đăng kí thì những người phụ nữ đã đăng kí kết hôn lại có tửu lượng bằng những người chỉ cưới chưa làm chứng nhận.

Vì vậy, nếu bạn muốn cai nghiện các loại thức uống có cồn, kết hôn có thể là giải pháp an toàn và vô cùng hiệu quả giúp bạn kiểm soát lượng bia rượu nạp vào cơ thể đấy. Nếu bạn chưa muốn kết hôn, cả hai có thể dọn về ở chung để có thể quan tâm lẫn nhau và giúp nhau sống khỏe hơn. Sau khi kết hôn, nếu chồng của bạn uống ngày càng nhiều, điều đó có thể do tác động của công việc, áp lực cuộc sống chứ không phải vì hai bạn đã lấy nhau. Bạn nên quan tâm, trao đổi thẳng thắn để tìm giải pháp hạn chế tửu lượng của anh ấy.

Bạn có thể quan tâm đến bài viết:

  • Bụng bia nguy hiểm hơn cả béo phì
  • 4 bí mật để hôn nhân bền vững
  • Đừng vội kết hôn nếu không nắm rõ 6 điều này!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!