Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

Giới tính - 04/19/2024

Nếu bạn cảm thấy đau đớn khi đối tác cố gắng đưa “cậu nhỏ” thâm nhập vào sâu bên trong mà vẫn không thành, thì liệu đó phải là một vấn đề do kích thước của “cô bé” hay không?

Có một vài lý do tại sao bạn có thể cảm thấy như “cô bé” của bạn quá hẹp để sẵn sàng cho cuộc “yêu”. Đây thực sự là một vấn đề khá phổ biến mà các bác sĩ phụ khoa từng gặp phải. Nhưng có lẽ bạn đã hiểu sai rằng: cảm giác căng cứng ở vùng kín đồng nghĩa với việc “cô bé” có độ đàn hồi kém, và chính cái suy nghĩ này có thể ngăn các chị em tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

Sự thật là không phải vậy. Hầu như không có âm đạo nào quá nhỏ cho giao hợp. Thông thường âm đạo sâu khoảng 8-10 cm và có khả năng co giãn rất tốt, nên dù kích cỡ dương vật có thuộc loại nào cũng không phải là vấn đề trở ngại. Cấu tạo co giãn, đàn hồi của âm đạo lớn đến mức cho phép đầu đứa bé có đường kính khoảng 10 cm đi qua trong lúc chuyển dạ.

Vì vậy, nếu nó không phải là một vấn đề do cô bé quá hẹp, thì vấn đề gì đang thực sự diễn ra?

Dưới đây là một vài lý do thường gặp có thể lý giải tại sao bạn có cảm giác như thể âm đạo của bạn quá chật hẹp để sẵn sàng cho cuộc “yêu”, cùng với đó là cách giải quyết.

Thay đổi nội tiết tố

Trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể bạn bị giảm estrogen, điều này có thể khiến các mô âm đạo bị khô và mỏng đi. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy bị căng cứng hoặc khó chịu khi quan hệ. Bạn nên tới gặp bác sĩ để có thêm lời khuyên về việc sử dụng các chất bôi trơn âm đạo không kê đơn hoặc một loại kem estrogen theo toa hay một liệu pháp thay thế hormone.

Đối với một số người, thời kỳ mãn kinh còn nhiều phiền phức hơn cả vấn đề dùng gel bôi trơn. Đôi khi, âm đạo sau mãn kinh cũng có thể bị teo đi một chút, hay bị hẹp đi theo nghĩa đen. Nếu không có sự giao hợp thường xuyên thì điều đó còn trở nên khó chịu hơn.

Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

Giải pháp đơn giản nhất là bạn có thể thủ dâm. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn và dần dần giúp âm đạo làm quen cũng khiến quá trình thâm nhập thoải mái hơn. Nếu một món đồ chơi ban đầu khiến bạn không thoải mái, bạn có thể luyện tập với một loạt các dụng cụ giúp quá trình co giãn âm đạo chậm theo thời gian.

Bạn đã có thai

Mang thai và sinh nở cũng liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố, dẫn đến khô âm đạo và các vấn đề khiến việc quan hệ tình dục trở nên đau đớn. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn đang cho con bú, theo nghiên cứu của Hiệp Hội Sản Phụ Khoa Hoa Kỳ (ACOG).

Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

Một số phụ nữ sau khi sinh con bị rách tầng sinh môn, bác sĩ đã khâu lại nhưng lại quá chặt khiến việc giao hợp trở nên khó khăn. Đôi khi phải thực hiện tiểu phẫu để khắc phục nó.

Điều tương tự có thể xảy ra nếu bạn đã phẫu thuật ở vùng kín (có hoặc không có em bé).

Âm đạo của bạn quá khô

Có hàng loạt lý do khiến âm đạo của bạn có thể tiết ra ít chất bôi trơn tự nhiên hơn bình thường: Có thể bạn đang trải qua thời kỳ mãn kinh, bạn đang cho con bú, âm đạo của bạn khô tự nhiên hoặc bạn đang dùng thuốc ( như thuốc tránh thai).

Bất kể lý do là gì, việc không có đủ chất bôi trơn có thể khiến bạn nghĩ rằng “cô bé” của bạn hẹp.

Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

May mắn thay, mọi chuyện đều có cách giải quyết: Hãy sử dụng chất bôi trơn. Nó có thể khiến quá trình quan hệ tình dục trở nên dễ dàng hơn, nhưng nó đặc biệt hữu ích đối với những người đang mắc chứng khô âm đạo.

Bạn bị co thắt âm đạo

Một số người gặp tình trạng co thắt âm đạo (vaginismus), đó là khi các cơ bên trong âm đạo của họ co thắt không tự nguyện. Sự co cơ khiến âm đạo bị đau bất thường mỗi khi có thứ gì đó được đưa vào âm đạo. Đôi khi, bạn cũng bị đau do sử dụng tampon là quá nhiều.

Hầu hết mọi người hay bị co thắt âm đạo do họ cố gắng quan hệ tình dục không bảo vệ. Nhưng trong các trường hợp khác, nó có thể phát triển sau này trong đời sống. Đối với một số người, nguyên nhân đằng sau co thắt âm đạo có thể là do tâm lý hoặc là kết quả của chấn thương cảm xúc.

Kích thước “cô bé” quá hẹp có ảnh hưởng đến việc yêu?

Âm đạo bình thường mở (trái) và âm đạo hẹp mở (phải).

Mặc dù có thể mất một thời gian để điều trị bệnh, nhưng bạn vẫn nên chữa trị với sự tư vấn của một nhà trị liệu vật lý cơ sàn chậu hay dần dần sử dụng các chất làm giãn âm đạo. Làm việc với một chuyên gia sức khỏe tâm thần cũng có thể giúp đỡ một số cá nhân đặc biệt.

Nguồn: Women Health Mag

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!