Kiểm soát thật chặt người nhập cảnh để phòng dịch

Thời sự - 03/29/2024

Chiều 7/12, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Kiểm soát thật chặt người nhập cảnh để phòng dịch

Bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo Bộ Y tế, đến nay Việt Nam đã có 6 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tất cả các trường hợp F1, F2 của các ca nhiễm tại TP.HCM đã có kết quả âm tính với SAR-CoV-2.

Hiện nay, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay giải cứu và đón chuyên gia, lao động kỹ thuật cao từ nước ngoài vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các bộ ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng, chống Covid-19; đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi nhập cảnh, cũng như việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, các địa phương cần quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh qua biên giới, đặc biệt chú trọng quản lý các chuyên gia, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc, các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, nếu không làm chặt chẽ, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tất cả các bộ, ngành phải tăng cường kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực quản lý của mình, hiện nay đang là thời kỳ cao điểm.

'Vụ việc lây nhiễm ở TP.HCM hoàn toàn có thể xảy ra ở nơi khác nếu chúng ta lơ là. Chỉ một ca nhiễm có thể khiến hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên phải nghỉ học, hàng nghìn doanh nghiệp bị thiệt hại kinh tế', Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!