Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Các tỷ phú công nghệ mỗi người đều có một chế độ ăn, ngủ, giữ gìn sức khỏe và tập luyện đầy 'lập dị'.

Những ông trùm công nghệ như Elon Musk, Mark Zuckerberg và Jeff Bezos đều có những thói quen, thậm chí có thể gọi chúng là 'nghi thức' riêng, để giúp họ có đủ sức khỏe cả về mặt thân thể lẫn tinh thần. Đây chính là nền tảng cho phép họ có thể quản lý các đế chế trị giá hàng tỷ USD

Tất nhiên, không giống như người bình thường, hầu hết các tỷ phú công nghệ đều có các thói quen đặc biệt thậm chí tới mức lập dị.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Jack Dorsey, CEO Twitter, ông trùm về lối sống kỳ lạ ở Thung lũng Silicon.

New York Times đã mô tả lối sống và thói quen giữ sức khỏe của vị giám đốc điều hành này như các quy tắc của một 'giáo phái' đầy cá tính.

Chế độ ăn của CEO Twitter cực kỳ khắc nghiệt.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Trong tuần, ông chỉ ăn một bữa một ngày và không ăn gì gần như tất cả các ngày cuối tuần. Tối chủ nhật, CEO này sẽ cho phép mình ăn một bữa. Ông cho biết đã thử nghiệm chế độ ăn chay và chế độ ăn nhạt trong quá khứ. Nó khiến một số nhà phê bình nói rằng Dorsey đang thúc đẩy rối loạn ăn uống.

Ông cũng khởi động buổi sáng của mình bằng một thức uống gọi là 'nước muối'. Đó là một hỗn hợp nước, muối Himalaya và chanh. Món đồ uống này luôn có sẵn trong các văn phòng của Twitter trên toàn thế giới.

Ngoài ra, vị CEO này cũng tăng cường chế độ ăn uống của mình với thức uống bổ sung vitamin. 'Các chất bổ sung duy nhất tôi dùng là vitamin tổng hợp hàng ngày và vitamin C, rất nhiều vitamin C', Dorsey chia sẻ.

Về luyện tập, ông thường xuyên sử dụng xen kẽ phòng tắm với nước đá và phòng tắm hơi. Thói quen này được Dorsey duy trì từ năm 2016. Cụ thể, ông ngồi trong phòng tắm hơi 15 phút, sau đó chuyển sang tắm nước đá trong ba phút. Ông lặp đi lặp lại việc này ba lần, rồi kết thúc với việc tắm nước đá trong một phút.

CEO của Twitter cũng sử dụng ứng dụng sức khỏe có tên 'Seven' để tập luyện chuyên sâu, với bảy phút hoạt động trên máy tập đạp xe của mình. 'Tôi không có huấn luyện viên cá nhân. Tôi không đến phòng gym ', Dorsey nói. Tuy nhiên, ông cũng là một người ủng hộ thiền và yoga, theo chia sẻ hồi năm 2015. Ông từng có thời gian thức dậy lúc 5 giờ sáng để thiền. Tỷ phú công nghệ này từng dành 10 ngày để tham gia khóa thiền Vipassanna năm 2018, thậm chí từng khuyến khích mọi người tham gia khóa tu thiền ở Myanmar.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Còn Elon Musk, bắt đầu một ngày của mình lúc 7 giờ sáng.

Thói quen buổi sáng của CEO Tesla, SpaceX và Bored Company liên quan đến việc thức dậy lúc 7 giờ sáng sau sáu giờ ngủ, nghĩa là ông thường đi ngủ khoảng 1 giờ sáng.

Nhưng theo Musk tiết lộ vào năm 2018, đôi khi ông cần Ambien, một loại thuốc ngủ, để có thể chợp mắt. 'Nó thường là một sự lựa chọn không ngủ hay dùng Ambien', ông từng nói với tờ New York Times.

Musk cũng thường bỏ bữa sáng, vì ông không có thời gian vì quá bận rộn. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Auto Bild, Musk cho biết đôi khi có thời gian ông sẽ ăn trứng tráng và cà phê. Tuy nhiên, thức uống yêu thích của vị CEO này lại là Coca dành cho người ăn kiêng. Thậm chí có những ngày ông uống tới 8 lon nước này. Tuy nhiên gần đây Musk đang cố giảm 'cơn nghiện' này xuống.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Elon Musk thường xuyên phải dùng thuốc ngủ.

Để quản lý thời gian của mình, Musk chia thời gian biểu thành các phần nhỏ, mỗi đoạn kéo dài năm phút. Việc lên lịch cho phép ông lên kế hoạch sử dụng thời gian một cách cực kỳ chính xác.

CEO của Tesla cũng cho biết ông đến phòng tập thể dục hai lần một tuần để giữ dáng.

Về thói quen sinh hoạt, Elon Musk thích thư gian với các trò chơi video, bao gồm cả thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất 'Overwatch'. Nhân vật yêu thích của Musk trong game này là Soldier 76. Đây là nhân vật bị coi là 'nhạt nhẽo' theo quan điểm của nhiều người chơi.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Tim Cook,một trong những người nghiện tập thể dục nhất ở Thung lũng Silicon.

Giám đốc điều hành của Apple đến phòng tập thể dục riêng vào lúc 5 giờ sáng mỗi ngày. Ông cũng được biết tới như một người thích các hoạt động ngoài trời như đi bộ và đi xe đạp.

Và để tập thể dục được vào thời điểm đó, ông thường dậy lúc 4 giờ sáng. Cook cũng cho biết ông dành giờ đầu tiên trong ngày để đọc các bình luận và email của người dùng.

Buổi tối, CEO này đi ngủ rất sớm, khoảng 8h45 tối. Bởi ông luôn muốn ngủ đủ 7 giờ trước khi thức dậy.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Jeff Bezoslà một trong những nhân vật sinh hoạt theo đúng tiêu chuẩn ở Thung lũng Silicon.

Ông thường thức dậy lúc 8 giờ sáng. Đối với Bezos, ngủ đủ 8 tiếng là ưu tiên hàng đầu. Giám đốc điều hành Amazon cũng không sử dụng đồng hồ báo thức và hay tránh các cuộc họp vào sáng sớm.

Tuy nhiên, ông có một thói quen ăn uống khá khác thường. Bezos thường thích thử nghiệm những món ăn lạ. Ông từng được chụp ảnh khi đang cố nhét vào một con kỳ nhông vào miệng trong bữa tối thường niên của Câu lạc bộ Explorers, hay trong một cuộc họp kèm ăn sáng, ông đã gọi món bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng.

Buổi tối, ông thường tự nấu ăn và rửa bát. 'Tôi khá tin rằng đó là điều quyến rũ nhất tôi làm', Bezos từng chia sẻ năm 2014.

Không có nhiều thông tin về thói quen tập luyện của Bezos, nhưng sự xuất hiện năm 2017 tại hội nghị Sun Valley với một cơ thể rắn chắc và nhiều cơ bắp đã khiến không ít người phải trầm trồ.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Mark Zuckerbergcũng dậy lúc 8 giờ sáng.

Người sáng lập Facebook từng cho biết việc đầu tiên ông làm sau khi thức dậy là kiểm tra điện thoại. Gần đây, Mark cũng đã tự tay chế tạo một chiếc hộp phát sáng để giúp vợ mình là Priscilla, người bị chứng mất ngủ, có thể thoải mái hơn trong việc thức giấc.

Chiếc hộp phát ra ánh sáng mờ nhạt trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng, nghĩa là nếu một trong hai người họ thức giấc sẽ biết rằng đây là thời điểm tốt để đánh thức con mình mà không phải kiểm tra thời gian.

Zuckerberg cho biết ông tập thể dục ít nhất ba lần một tuần, ngay sau khi thức dậy. Ông chủ Facebook cũng nói thêm rằng thường cố gắng đưa chú chó của mình, Beast, đi cùng khi tập thể dục. Beast là một con chó chăn cừu Hungary, và Zuckerberg nói rằng thật vui khi bắt nó chạy vì nó 'về cơ bản giống như một cái cây lau nhà'.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Beast, thú cưng của Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg có một đội ngũ ít nhất 12 người phụ trách quản lý trang Facebook cá nhân. Nhóm này chịu trách nhiệm loại bỏ thư rác và tin nhắn quấy rối, đồng thời chuẩn bị cho những gì sắp đăng.

Để tránh phải suy nghĩ sẽ mặc gì vào buổi sáng, toàn bộ quần áo của Zuckerberg đều giống nhau mỗi ngày: quần jean, giày thể thao và áo phông màu xám.

Năm 2011, ông đăng trên trang Facebook của mình rằng 'vừa giết một con lợn và một con dê'. Người được ông chủ Facebook phục vụ khi đó là Jack Dorsey, nhưng CEO Twitter khi đó từ chối ăn thịt và chọn cho mình món salad.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Bill Gates,đồng sáng lập Microsoft, cũng có thói quen sinh hoạt khá lập dị, dù ít hơn một số người ở trên.

Món ăn ưa thích của ông là phô mai, và theo vợ Melinda thì Bill Gates thường bỏ bữa sáng.

Tuy nhiên, ông từng nói với các học sinh tại trường trung học Betsy Lane rằng ngũ cốc ăn sáng yêu thích của mình là ca cao. Tỷ phú công nghệ này cũng từng tiết lộ đồ ăn vặt yêu thích của mình là đậu phộng giòn, cũng như uống Coca.

Bộ môn thể dục chính thường được Bill Gates chơi là tennis. Ngoài ra còn có… trượt ván. Gates từng có màn đấu tennis với Jeff Bezos vào năm 2001, trong một trận đấu đôi vì mục đích từ thiện. Kết quả là đội của Gates đã giành chiến thắng.

Giống như Bezos, Gates thích tự làm các món ăn vào cuối ngày. Chia sẻ năm 2014, ông nói rằng mình thường làm việc vặt mỗi đêm. 'Những người khác tình nguyện nhưng tôi thích cách tôi làm điều đó', ông nói.

Gates cũng luôn đảm bảo rằng ông được ngủ đủ giấc, khoảng 7 tiếng, theo một chia sẻ năm 1990.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Sundar Pichai, CEO của Googlehiện tại thức dậy trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h sáng.

Năm 2016, ông chia sẻ một thói quen của mình là đọc Tạp chí Phố Wall mỗi sáng. Ngoài ra, Pichai cũng có sở thích đặc biệt là uống trà vào buổi sáng, trong khi ăn trứng tráng.

'Tôi không phải là người có thể làm việc vào buổi sáng, vì vậy tôi cần thời gian với giấy và trà để thức dậy', Pichai từng chia sẻ.

Không có thông tin công khai nào về thói quen tập thể dục của Pichai, nhưng ông là một fan hâm mộ lớn của môn cricket, môn thể thao nổi tiếng của Ấn Độ. Pichai từng chơi cricket ở trường trung học và đã mơ ước trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Kinh ngạc bí mật về thói quen để giữ sức khỏe của các tỷ phú công nghệ Mỹ

Sergey Brin, người sáng lập Google,cũng tập thể dục rất nhiều.

Ông chơi một loạt các môn thể thao như khúc côn cầu, ném đĩa nhựa, thể dục dụng cụ, nhảy dù…

Một phần lý do khiến Brin tập thể dục rất nhiều là vì ông mang gen bệnh Parkinson và muốn giảm nguy cơ mắc bệnh. Cũng vì nguyên nhân này mà Brin uống trà xanh hai lần một ngày.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa cà phê và giảm rủi ro mắc bệnh, nhưng Brin ghét hương vị của cà phê nên đã chuyển sang uống trà. 'Hầu hết các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đó là caffeine, mặc dù họ không biết chắc chắn', ông nói.

(Tham khảo Business Insider)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!