Kinh ngạc khả năng đỡ đẻ cho cừu của bé gái 3 tuổi

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Một đoạn clip dài 3 phút ghi lại hình ảnh một em bé đang đỡ đẻ cho cừu khiến dân mạng phát sốt vì khả năng đặc biệt của em.

Mẹ cô bé, Rachel Nicholas, hiện đang sống tại một trang trại ở Raglan, Monmouthshire, vương quốc Anh chính là người hướng dẫn cô bé đỡ đẻ cho chú cừu cái, quay lại đoạn clip và đăng tải lên Facebook.

Đoạn clip em bé đỡ đẻ cho cừu gây chú ý:

Trong đoạn clip trên, cô bé dễ thương Lily không hề tỏ ra sợ hãi mà ngược lại rất hào hứng với công việc mà ít người có thể tưởng tượng một em bé 3 tuổi có thể làm được. Lily ngồi trên bãi cỏ của chuồng cừu, dùng hai tay trần của mình 'mò mẫm' dưới bụng cừu với sự hướng dẫn của mẹ ở phía sau. Mẹ bé hỏi cô bé có thấy cái gì không, bé nói mình đã sờ được chân và đầu, điều đó có nghĩa cừu mẹ sắp sinh.

'Con có thấy gì không? Con thấy đầu nó rồi', cô bé bình tĩnh trả lời mẹ trong suốt quá trình cừu đẻ.

Sau đó, cô bé cho biết mình đã thấy hai chân của cừu con. Mẹ vẫn tiếp tục hướng dẫn cô bé cho đến  khi cừu hoàn tất quá trình sinh nở với sự giúp đỡ của người nông dân nhí này. Đoạn clip kết thúc với tiếng kêu vang phấn khích: 'Con làm được rồi!'. Hình ảnh bé gái nhỏ nằm cả xuống nền cỏ, hai tay ướt đầm, dùng hết sức của mình kéo cừu con ra khỏi tử cung của cừu mẹ cùng gương mặt ngây thơ thích thú quả thực khiến người xem cảm thấy rất tuyệt vời.

Kinh ngạc khả năng đỡ đẻ cho cừu của bé gái 3 tuổi

Cô bé dùng hết sức để mang chú cừu con ra ngoài

Cô bé đáng yêu này đã nhận được vô số lời tán thưởng của cư dân mạng. 'Cô bé dũng cảm và thông minh quá!', thậm chí có người đã gọi cô là 'bác sĩ thú y tương lai'. Đa số đều tỏ ra rất ngạc nhiên vì công việc mà bé đã làm.

Đây là một minh chứng thú vị cho thấy trẻ em có thể được dạy về tự nhiên một cách nghiêm túc ngay từ rất sớm. Điều này, theo các nhà nghiên cứu, là rất có lợi cho sự phát triển của trẻ. 'Sự tiếp xúc với thế giới tự nhiên sẽ giúp trẻ tăng khả năng nhận thức bằng việc nâng cao ý thức của trẻ, nâng cao khả năng suy đoán và quan sát'. (Trẻ em và tự nhiên, Robert Pyle). Ngoài ra, đây cũng là cách khiến bé có thêm trải nghiệm sống phong phú từ khi còn nhỏ, có ý thức và sự gắn bó với môi trường xung quanh, tăng khả năng học hỏi, khám phá và sáng tạo.

Chính vì vậy, dành một khoảng thời gian nhất định trong tuần để giúp bé được gần gũi với thiên nhiên hơn, ví dụ như thu hái trái cây, nuôi một chú cún nhỏ và dạy trẻ cách chăm sóc chúng là điều mà các bố mẹ xứng đáng dành một chút lưu tâm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!