Là đàn ông - đừng để thành đạt rồi ‘né’ vợ

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Cuộc sống hiện đại vốn không dễ dàng, để đạt được công danh sự nghiệp, đàn ông nhiều khi phải “đánh đổi” bằng sự suy giảm sức khỏe và sinh lý. Nhưng để giữ gìn hạnh phúc gia đình, các quý ông cần sớm có giải pháp trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

'Thủ phạm' làm giảm 'bản lĩnh đàn ông'

'Thủ phạm' đầu tiên phải kể đến đó là thói quen sinh hoạt không khoa học: cường độ công việc cao, cùng áp lực tinh thần lớn, căng thẳng thường xuyên, giấc ngủ không đảm bảo dẫn đến sức khỏe sinh lý suy giảm và chức năng 'chinh chiến' của cậu bé cũng vì thế mà ảnh hưởng. Đầu tiên là khó điều khiển độ 'cương', rồi nghiêm trọng là mất luôn độ 'cứng'.

Là đàn ông - đừng để thành đạt rồi ‘né’ vợ

Thói quen sinh hoạt, lối sống vốn không đảm bảo như vậy. Tiếp theo đó chế độ dinh dưỡng của các quý ông thời nay cũng không được coi trọng. Bữa cơm nhà đầy đủ dinh dưỡng ngày càng ít được sử dụng, thay vào đó là 'cơm đường cháo chợ', tiện gì ăn nấy cho kịp guồng quay công việc. Cà phê là cứu cánh cho những đêm trường thức trắng cho kịp tiến độ công việc. Không những thế, những buổi giao lưu mở rộng quan hệ, kí kết hợp đồng, họp bàn chiến lược nhiều khi được giải quyết trên bàn nhậu, cơm ít rượu nhiều.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, thiếu cân bằng dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể thiếu hụt các vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất calci, phospho, sắt cũng như các nguyên tố vi lượng như kẽm, se-len dẫn đến tình trạng mỏi mệt, tinh binh giảm sản xuất, chán chường chuyện phòng the. Chưa kể, rượu, cà phê, trà đặc – các chất kích thích, duy trì sự tỉnh táo không chỉ phá hủy chức năng gan thận mà còn góp phần 'nhiễu sóng' chuyện ấy.

Giải pháp cung cấp sinh lực bền bỉ cho các quý ông

Để lấy lại sinh lực bị giảm sút do những nguyên nhân trên, các quý ông cần ngay lập tức cải thiện thói quen sinh hoạt của mình: Sắp xếp thời gian làm việc nghỉ ngơi hợp lý, đừng bán sức khỏe lấy thành công bằng mọi giá rồi sau đó phải trả giá bằng rất nhiều tiền mà chưa chắc 'chuộc' lại được sức khỏe.

Hạn chế các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá và chọn lựa cho mình 1 môn thể thao yêu thích, vừa tăng cường sức khỏe, vừa khiến cơ thể chậm lão hóa, đầu óc minh mẫn hơn. Không cần nhiều, 1 tuần chỉ cần 150 phút luyện tập cao độ là đủ duy trì một cơ thể dẻo dai, chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế thì việc bổ sung dinh dưỡng và các tinh chất cho cơ thể là giải pháp hữu hiệu và nhanh chóng phục hồi bản lĩnh đàn ông, trong đó nổi bật nhất là hàu. Hàu chứa hàm lượng kẽm rất cao (100g hàu tươi chứa khoảng 47,8 mg kẽm), với nhiều acid amin, protein và các nguyên tố vi lượng khác. Chính các dưỡng chất này giúp nam giới tăng cường ham muốn và cải thiện chức năng tình dục, cải thiện ham muốn, nâng cao chất lượng tinh dịch, tăng khả năng sống sót và số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Là đàn ông - đừng để thành đạt rồi ‘né’ vợ

Hàu còn chứa lượng lớn axit béo omega-3, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch, đồng thời có chứa các chống oxy hóa giúp tiêu diệt gốc tự do và các nhân tố gây ra các bệnh về tim mạch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!