Liệt dương có tự khỏi được không?

Nam - 04/23/2024

Không phải ai khi sinh ra cũng đã mắc bệnh liệt dương, thế nên rất nhiều nam giới hiện nay thường chủ quan và coi thường căn bệnh này vì nghĩ rằng bệnh tự đến thì ắt sẽ tự khỏi. Điều này có đúng hay không? Bài viết của Lily & WeCare dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc xung quanh căn bệnh liệt dương.

Không phải ai khi sinh ra cũng đã mắc bệnh liệt dương, thế nên rất nhiều nam giới hiện nay thường chủ quan và coi thường căn bệnh này vì nghĩ rằng bệnh tự đến thì ắt sẽ tự khỏi. Điều này có đúng hay không? Bài viết của Lily & WeCare dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc xung quanh căn bệnh liệt dương.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Tổng quan về căn bệnh liệt dương

Liệt dươnglà tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới khiến cho dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì cương cứng trong quá trình giao hợp. Điều này về lâu về dài thường khiến cho người bệnh mất đi hứng thú trong chuyện tình dục hoặc giảm cảm giác ham muốn và nhu cầu sinh lý.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng liệt dương ở nam giới như:

- Do gặp phải nhiều áp lực và căng thẳng trong tâm lý

- Do hoạt động tình dục không lành mạnh, lạm dụng việc thủ dâm khiến cho dương vật bị tổn thương

- Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, ma túy gây rối loạn chức năng sinh lý

- Do thể chất yếu, gặp phải các bệnh lý tiền sử về tim mạch, đại trực tràng, gan, thận, tiểu đường, suy giảm miễn dịch.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Liệt dương được chia thành mức độ chính đó là liệt dương tạm thời và liệt dương vĩnh viễn.

- Liệt dương tạm thời là tình trạng dương vật vẫn có thể duy trì được khả năng cương cứng trong một thời gian ngắn song yếu ớt và khó kiểm soát được khả năng xuất tinh.

- Liệt dương vĩnh viễn là tình trạng rối loạn chức năng sinh lý ở mức độ nặng nhất khi người bệnh không thể cương cứng được dương vật cho dù có mong muốn quan hệ hay không.

Cả hai trường hợp trên đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục và tình yêu vợ chồng, đôi lứa của nam giới.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Liệt dương thường do nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra nên không thể tự khỏi được nếu không có bất kỳ biện pháp giúp đỡ và can thiệp nào tới bản thân bệnh nhân.

Trên thực tế, ở giai đoạn đầu của liệt dương, người bệnh có thể tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống để giúp cải thiện chức năng sinh lý. Song tốt nhất là nên đến các cơ sở, trung tâm hoặc bệnh viên có chuyên khoa nam học để điều trị triệt để nguyên nhân gây ra căn bệnh liệt dương, tránh tình trạng bệnh tái phát hoặc chuyển biến nặng gây liệt dươngvĩnh viễn dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Các hướng điều trị liệt dương

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị khác nhau cho bệnh nhân vô sinh.

Liệu pháp tâm lý

Liệu pháp này thường được sử dụng cho các bệnh nhân có tiền sử lo âu, căng thẳng khi quan hệ tình dục hoặc gặp các vấn đề về tâm lý trong cuộc sống gây suy giảm chức năng sinh lý. Người bệnh sẽ được bác sĩ điều trị hướng dẫn cách giải tỏa lo âu cẳng thẳng, học cách thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian quan hệ tình dục để có một cuộc giao hợp hoàn hảo.

Một số trường hợp cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn cách quan hệ lý tưởng để đạt cực khoái, giúp kích thích ham muốn tình dục trong cơ thể bệnh nhân.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Điều trị bằng thuốc

Đối với một số bệnh nhân có tiền sử bệnh lý mãn tính trong người hoặc gặp một số vấn đề bệnh lý liên quan tới chức năng sinh dục cũng sẽ được bác sĩ tư vấn và chỉ định cho sử dụng các loại thuốc điều trị nhằm giúp ổn định sức khỏe, kích thích khả năng cương dương và giúp dương vật duy trì khả năng cương cứng trong suốt cuộc giao hợp, kìm hãm khả năng xuất tinh sớm của người bệnh.

Vật lý trị liệu

Trong một số trường hợp nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định cho sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu để giúp phục hồi khả năng cương dương của dương vật, kích thích ham muốn tình dục. Các phương pháp vật lý trị liệu cũng rất đa dạng như máy kích sóng âm, máy bơm, đẩy, giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu đến khắp cơ thể, đặc biệt là dương vật của nam giới, giúp kích thích khả năng quan hệ và duy trì thời gian quan hệ được lâu hơn.

Phẫu thuật

Phẫu thuật sẽ được chỉ định trong trường hợp bệnh nhân gặp phải một số dị tật bẩm sinh hoặc do những sai sót trong quá trình phẫu thuật bệnh lý khác. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán kỹ càng trước khi phẫu thuật để đảm bảo sức khỏe sinh lý cho bệnh nhân.

Liệt dương có tự khỏi được không?

Cách phòng ngừa bệnh liệt dương

Để phòng ngừa hiệu quả căn bệnh liệt dương, chúng ta nên xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý. Ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức, quá giờ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý.

Người bệnh cũng nên duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đủ chất, ăn đủ bữa, đúng giờ để đảm bảo năng lượng tái tạo cho cơ thể mỗi ngày. Có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh lý như tôm, cua, cá, hàu, thịt bò, rau xanh sẫm, các loại hạt ngũ cốc, các loại đậu, trái cây nhiều màu sắc...

Để duy trì một sức khỏe dẻo dai, bạn cũng đừng quên duy trì thói quen vận động thể thao hàng ngày. Việc vận động sẽ giúp cho máu lưu thông tới các chi được dễ dàng hơn, tăng cường khả năng thể chất cũng như chức năng sinh lý của nam giới.

Chữa liệt dương ở bệnh viện nào?

Tại Hà Nội

Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức

Trung tâm Nam học bệnh viện Việt Đức là trung tâm Nam học đầu tiên trong cả nước. Được chính thức thành lập từ năm 2004. Với đội ngũ giáo sư, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa, nhiệt tình và chu đáo, trung tâm đã điều trị thành công nhiều ca vô sinh không có tinh trùng bằng phương pháp phẫu thuật. Cấp cứu nhiều ca chấn thương bộ phận sinh dục. Điều trị và tư vấn cho nhiều bệnh nhân rối loạn cương, xuất tinh sớm, suy sinh dục.

Địa chỉ: 16 Phủ Doãn, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 096 882 7671

Liệt dương có tự khỏi được không?Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa sâu về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản và vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Bệnh viện được đầu tư bài bản với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ chuyên môn cơ hữu tốt và có sự hợp tác chuyên môn chặt chẽ với các cơ sở Y tế hàng đầu như bệnh viện Phụ sản Trung ương, trung tâm Công nghệ Phôi Học viện Quân y, Hosrem, hợp tác quốc tế với các Trung tâm IVF châu Âu, Úc và các nước khu vực.

Đặc biệt bệnh viện trang bị phòng Labo hỗ trợ sinh sản labo IVF với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay cùng đội ngũ bác sĩ lâm sàng và chuyên viên phôi học được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đã thực hiện thành công hàng ngàn chu kỳ TTTON IVF với tỷ lệ thành công rất cao, tương đương các Trung tâm IVF lớn trong nước và khu vực.

Địa chỉ: Lô 01-08A, 431 Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0243 6343 636

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08:00 - 12:00, 13:30 - 17:30.

Tại TP Hồ Chí Minh

Đơn vị Nam học - Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Thành lập ngày 27-2-2007, đơn vị Nam học Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị điều trị chuyên sâu các bệnh lý về nam khoa của phía Nam. Đơn vị là nơi đây tập trung những chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm về tiết niệu của bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, luôn mang lại cảm giác thoải mái và yên tâm cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại đây.

Đơn vị luôn đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, tham gia và báo cáo tại các hội nghị trong và ngoài nước, huấn luyện nhân sự cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên để nắm vững chuyên môn, bảo đảm hoạt động của khoa. Trong tương lai sẽ trở thành Trung tâm đào tạo Nam học. Đơn vị luôn Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cũng như cập nhập các phương pháp, kỹ thuật mới trong điều trị và phấn đấu trở thành một trong những đơn vị Nam học mạnh trong cả nước.

Điện thoại: 02854051010

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Bảy: 06:30 - 12:00
  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 16:30

Liệt dương có tự khỏi được không?Khoa Nam khoa - Bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh thành lập năm 1954, là cái nôi của Ngoại khoa ở miền Nam Việt Nam, tập trung nhiều chuyên gia đầu ngành Y lúc bấy giờ. Hơn nửa thế kỷ qua, Bệnh viện đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo, xây dựng một đội ngũ bác sĩ Ngoại khoa có trình độ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cao cho thành phố và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện tự hào với nhiều chuyên gia được khẳng định cả trong lẫn ngoài nước. Hiện nay, bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là tuyến trung ương về chuyên môn kỹ thuật với trang thiết bị hiện đại và phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đảm trách.

Khoa Nam khoa - Bệnh viện Bình Dân nằm tại lầu 5, khu Kĩ thuật cao - Bệnh viện Bình Dân (Đối diện trụ sở chính)

Để tiết kiệm thời gian khám bệnh:

  • Bệnh nhân nên gọi điện đặt khám trước
  • Bệnh nhân nên đi xe ôm, taxi để tránh việc chờ đợi gửi xe
  • Bệnh nhân đi xe hơi có thể gửi xe ở Khu trụ sở chính, đi bộ qua cầu vượt, tới lầu 5, khu Kỹ thuật cao.

Điện thoại: 0283 8394 747

Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh

Mong rằng bài viết vừa rồi đã giúp nam giới giải đáp được một số vấn đề liên quan tới bệnh lý liệt dương để sớm điều trị và có biện pháp phòng ngừa bệnh thật hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!