Liệu bạn đã đi bộ đúng cách chưa?

Sống Khỏe - 04/20/2024

Hello Bacsi - "Đi bộ" cũng có thể cho bạn 1 cơ thể hoàn hảo với vòng eo săn chắc? Điều này hoàn toàn có thể nếu bạn áp dụng những cách sau đây.

Đi bộ có thể mang lại cho bạn một vòng eo thon nhỏ và cơ bụng săn chắc”, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi nghe thấy điều này. Muốn đạt đượckếtquả đáng mơ ước đó thì khi đi bộ, bạn không nên bỏ qua những mách nhỏ sau đây.

Bạn hãy nhớ nhé, “cơ ngang bụng” chính là từ khóa nếu muốn luyện tập đi bộ cho cơ bụng săn chắc hơn, theo chia sẻ của chuyên gia thể hình Sarah Kusch. Với chức năng chính là mang đến sự cân bằng cho xương chậu và những bước đi của chúng ta, vùng cơ ngang bụng qua đó góp phần giữ gìn dáng vóc và đem đến cho bạn những đường cong tuyệt mĩ trên cơ thể. Có rất nhiều cách đơn giản giúp bạn tăng cường cơ ngang bụng một cách vô cùng hiệu quả:

Hãy di chuyển tay

Việc vung tay trong khi đi bộ không những giúp bạn đi nhanh hơn, cơ thể bạn đốt được nhiều calo hơn mà còn tác động tới thân trên, thân dưới và dĩ nhiên là cả cơ bụng của bạn. Hành động vung tay đòi hỏi bạn phải đẩy cơ thể về phía trước, tất cả những gì bạn cần làm là đưa một chân ra trước để kích hoạt vùng cơ chậu sâu bên trong và di chuyển phần đùi. Vung tay càng nhanh thì lượng  mỡ thừa quanh vùng eo càng được đốt cháy càng nhiều.

Hãy nghiêng người

Người ta thấy rằng khi đi trên đồi, nhiều vùng trên cơ thể được làm nóng bởi hầu như phải vận dụng năng lượng toàn thân. Áp dụng chiêu thức này, bạn nên tăng áp lực cho cuốc đi bộ của mình để đốt cháy nhiều calo và tăng cường hoạt động cơ nhiều hơn. Bài tập này giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất và mang tới cho bạn một vòng eo nhỏ nhắn bởi cơ thể đã đốt cháy khá nhiều calo. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên chúng ta nên kết hợp nghiêng người khi đi bộ ít nhất ba lần mỗi tuần và thực hiện nhiều lần trong quá trình tập luyện để mang lại hiệu quả cao hơn.

Hãy thực hiện động tác đấm

“Đấm” nhưng không bạo lực đâu nhé! Bạn đừng e ngại nghĩ rằng động tác này chỉ dành riêng cho các võ sĩ. Bạn có thể kết hợp động tác này trong quá trình đi bộ của mình nhằm tăng nhịp tim, kích thích quá trình trao đổi chất và tác động đến các cơ nằm phía sâu bên trong cơ thể.  Bạn sẽ ngạc nhiên lắm đây khi thấy rằng “đấm” kết hợp đi bộ còn tăng cường độ dẻo dai cho lưng của mình. Chiêu thức bạn cần nhớ là đấm về phía trước và đấm qua đầu nếu muốn vùng cơ vụng săn chắc hơn. Mỗi lần đấm, bạn hãy nhớ co cơ bụng lại và đấm toàn lực ra, co tay lại và hoạt động vùng lưng trên. Hãy thực hiện đấm về phía trước khoảng 20 lần và đấm quá đầu 20 lần cứ mỗi hai phút đi bộ. Đừng ngại nếu ai đó bảo rằng bạn trông “dị dị”  khi thực hiện động tác này, bởi chẳng bao lâu, họ sẽ phải ngạc nhiên và hỏi han “bí quyết” để có cơ bụng “như ý” giống bạn.

Hãy hóp phần eo lại!

Bạn còn nhớ từ khóa “cơ ngang bụng” chứ? Hãy đánh thức người bạn này trong quá trình đi bộ bằng cách nhẹ nhàng hóp phần eo lại khi hít vào.Theo chuyên gia thể hình Tiffany Cruikshank, hành động này không những giúp eo thon, bụng phẳng mà còn tăng cường hô hấp, cải thiện vóc dáng, hỗ trợ vùng khớp và lưng dưới. Bạn cần giữ tư thế thẳng lưng và hạn chế gù lưng ra phía sau trong khi đi bộ nhé! Tư thế đúng là phải nhìn thẳng về phía trước, hơi ngước cằm lên, thư giãn phần vai và sau đó nhẹ nhàng thu phần vai lại.

Hãy dùng đầu gối!

Không chỉ cơ ngang mà cơ bụng chạy dọc bên hông cũng là đối tượng cần quan tâm khi muốn luyện tập vùng eo thon gọn. Chuyên gia thể hình Dempsey Marks – nhà đồng sáng lập của chương trình Pregame Fit khuyến khích bạn nên làm động tác khuỷu tay chạm gối: khi đang di chuyển về phía trước, bạn hãy đưa một tay (chẳng hạn như tay phải) ra sau đầu và để khuỷu tay hướng sang bên. Tiếp đó hãy cúi người xuống và xoay người sao cho khuỷu tay phải chạm đầu gối trái. Động tác này có thể khiến bạn cảm thấy việc giữ thăng bằng hơi khó khăn một chút. Đừng lo! Hãy thực hiện thật nhẹ nhàng và chậm rãi cho đến khi bạn quen dần với động tác này. Bạn nên thực hiện động tác này tám lần cho mỗi bên trước khi nghỉ ngơi và đi bộ lại như bình thường. Hãy lặp lại chuỗi động tác trên từ hai tới bốn lần trong quá trình đi bộ.

Duỗi thẳng chân khi đi bộ

Duỗi thẳng chân khi đi bộ sẽ khiến bạn trông khá buồn cười khi trông giống một chú robot biết đi nhưng động tác này lại có thể tác động lên vùng cơ bụng mà bạn mong muốn. Khi đi bộ với đôi chân duỗi thẳng, bạn sẽ phải nhấc cả chân lên chứ không chỉ phần từ phần khớp gối trở lên, chính vì thế phần cơ bụng dưới sẽ phải hoạt động tích cực hơn, đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Để thực hiện động tác này, hãy nhấc chân lên càng cao càng tốt trong lúc đi bộ – tốt nhất chân bạn nên cách mặt đất khoảng 60cm và đừng quên hóp bụng lại để đảm bảo rằng bạn sử dụng cả phần cơ bụng chứ không chỉ cơ hông. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ duỗi thẳng chân trong vòng một phút và thực hiện động tác này 8 – 10 lần trong quá trình đi bộ.

Trong tất cả các bài tập, hãy nhớ chỉ luyện “vừa sức” nhé!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Để đạt được chỉ tiêu đi bộ 5000 bước mỗi ngày
  • Đi bộ – Cách vận động tốt nhất cho người cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!