Lo sợ Corona, Hải Dương cách ly 18 nhân viên y tế

Thời sự - 03/29/2024

Tính đến 7h sáng ngày 28/1, Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam) số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV vẫn gia tăng.

Lo sợ Corona, Hải Dương cách ly 18 nhân viên y tế

Bệnh nhân cách ly tại BV Chợ Rẫy

Số người mắc bệnh trên thế giới: 2926 người

Tại Việt Nam, có 2 trường hợp dương tính với nCoV, 64 trường hợp được theo dõi. Đây là 2 bệnh nhân người Trung Quốc, trong đó, bệnh nhân LiZing (66 tuổi) cùng vợ từ Vũ Hán sang Việt Nam thăm con trai là LiChao (28 tuổi) đang sinh sống và làm việc tại Long An. 2 cha con người Trung Quốc này đã được xác định dương tính với nCoV và đã được cách ly, điều trị tại viện.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương các bác sĩ đang tiến hành cách ly một trường hợp bệnh nhi người Trung Quốc. Bệnh nhi này trước đó được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Hiện bệnh nhi này đang được gửi mẫu bệnh phẩm tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và khoảng 3 ngày sau mới có kết quả.

Liên quan tới trường hợp bệnh nhi này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết bệnh viện này cũng đã nhanh chóng tiến hành công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Tổ chức khử khuẩn nơi bệnh nhân cấp cứu và chụp XQ. Đồng thời 15 nhân viên y tế của bệnh viện và 3 nhân viên y tế của trung tâm cấp cứu 115 được cách ly tại khoa truyền nhiễm chờ kết quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!