Loại gạo lứt tím 'gây nghiện' vì dẻo như nếp cẩm

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Để ăn được gạo lứt tím hàng ngày, thay gạo trắng thì gạo lứt không được cứng. Gạo lứt tím dinh dưỡng ThaiBinh Seed vừa mềm dẻo, vừa ngọt đậm, phù hợp với bữa ăn hàng ngày.

Loại gạo lứt tím 'gây nghiện' vì dẻo như nếp cẩm

Phụ nữ giảm cân ưu thích gạo lứt tím vì 'ăn ngon mà hiệu quả'

'Người béo nên ăn kiêng đã là rất khó chịu rồi, ăn đồ khó ăn nữa thì không thể nuốt nổi, nhất là món tủ - cơm. Hồi mới bắt đầu giảm cân, nhiều người mách cho ăn gạo lứt mà không thể nuốt được. Vì cơm nấu khô, dời dạc, nhạt miệng không ăn nổi quá 2 bữa. Nghịch lý là những người đã béo lại thích ăn ngon nên việc ăn cơm gạo lứt như thế chẳng khác nào hành xác.'

Đây không chỉ là nỗi lòng của chị Thanh Nhàn (Hà Nội) mà còn là của đa số người ăn gạo lứt với mục đích giảm cân.

Nhờ người quen giới thiệu, chị Nhàn đặt thử 5kg gạo lứt tím của ThaiBinh Seed và vô tình 'nghiện' luôn loại cơm gạo này.

'Cơm gạo lứt tím ăn kèm với rong biển rất đưa cơm. Bây giờ mình ăn ngày 2 bữa ăn cơm gạo lứt (sáng và trưa), đến tối vẫn không thấy đói, nhưng cũng không có cảm giác đầy bụng. Như vậy bữa tối chẳng cần gì ngoài một đĩa salad trộn.

Yên tâm nghiêm túc ăn kiêng thoải mái mà vẫn được ăn cơm ngon rồi. Mua luôn cho ông bà nội vì ông tiểu đường vẫn trung thành với cơm gạo lứt xưa nay.'

Loại gạo lứt tím 'gây nghiện' vì dẻo như nếp cẩm

Không riêng chị Thanh Nhàn, chị Bích Thuỷ (Hoàng Mai - Hà Nội) cũng chia sẻ thêm về quá trình giảm cân của mình:

'Một năm gần đây ai gặp mình cũng hỏi làm cách nào để giảm cân và giữ dáng mà không mập trở lại. Nhớ lại thời vai u thịt bắp tận 64kg xuống 57kg và giờ còn 53kg thấy cũng nể mình thật.

Nhiều mẹ tâm sự với mình rằng:'Chị/Em cũng chịu khó tập, rồi cả nhịn ăn mà cân chưa thấy giảm đã bị tụt huyết áp mệt muốn xỉu. Đi tập về thậm chí ăn nhiều hơn và lại béo hơn.'Ăn gạo lứt giúp giảm cân thì chị em nào cũng biết. Nhưng nỗi ám ảnh mỗi lần nấu gạo lứt là phải ngâm, phải nấu nồi riêng, lúc ăn thì như ăn hạt bo, nhai hạt ngô già ấy. Nên mình cảm thấy rất hài lòng khi lần đầu tiên ăn gạo dinh dưỡng Lứt Tím ThaiBinh Seed, chưa bao giờ mình chạm vào hạt cơm mềm, thơm, dẻo, ngậy đến như vậy.

Giờ cơm gạo lứt tím Thái Bình đã trở thành người bạn quá quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình, cơm văn phòng của mình.'

Loại gạo lứt tím 'gây nghiện' vì dẻo như nếp cẩm

Cũng với gạo lứt tím nhưng chị Elly Vũ (Đống Đa - Hà Nội) lại tự chế biến thành món sữa gạo lứt tím mè đen thơm ngon, lạ miệng.

'Mình không phải kiểu người béo phì cần giảm cân nhưng vẫn muốn duy trì một vóc dáng đẹp. Với gạo lứt thì nhà mình thường ăn gạo lứt tím. Chọn loại lứt tím dinh dưỡng ThaiBinh Seed thì sẽ nấu được cơm mềm dẻo, dễ ăn hơn cả. Lâu lâu mình đổi món cho cả nhà bằng cách xay sữa hạt theo công thức: 4 gạo lứt tím + 1 mè đen . Ai muốn ngọt thì cho thêm chút mật ong hoặc sữa đặc ông Thọ.

Mấy món ăn làm từ gạo lứt tím tốt cho sức khỏe, tốt hơn cho người ăn kiêng giảm béo, tim mạch và bệnh Gout ạ'

Loại gạo lứt tím 'gây nghiện' vì dẻo như nếp cẩm

Gạo lứt tím cho cơm mềm dẻo như nếp cẩm

Gạo lứt tím (điển hình là giống gạo dinh dưỡng lứt tím ThaiBinh Seed) cho cơm mềm dẻo, có vị đậm, ngậy rất đặc trưng. Gạo không cần phải ngâm trước và dễ nấu bằng nồi cơm điện như gạo tẻ truyền thống.

Chị Thanh Nhàn cũng chia sẻ thêm: 'Mọi người nhớ cảm giác ăn sữa chua nếp cẩm không? Mình nhai cơm lứt tím còn ngon hơn thế. Cơm rất dẻo, hạt mẩy đều, nhai miếng nào miếng nấy hạt nổ như nhai trứng cá ấy.'

Ngoài đặc tính nổi bật về độ mềm dẻo, cơm ngon, dễ nấu, gạo lứt tím còn được ưa chuộng hơn nhờ những tác dụng tốt cho sức khỏe.

Loại gạo lứt tím bản quyền, sạch nguyên chất của ThaiBinh Seed

Gạo dinh dưỡng Lứt tím ThaiBinh Seed được sản xuất từ giống lúa tím bản quyền của các nhà khoa học ThaiBinh Seed - đơn vị có lịch sử gần 50 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và chọn tạo giống lúa.

Quy trình sản xuất gạo khép kín và sạch nguyên chất từ khâu chọn tạo giống, gieo trồng, thu hoạch, xay xát đến đóng gói, được kiểm định chất lượng chặt chẽ.

Gạo được đóng túi hút chân không, không sử dụng chất tạo mùi, chất bảo quản nên khi tới tay người tiêu dùng vẫn giữ nguyên được độ tươi mới, chất lượng như lúc đầu.

Cùng chiêm ngưỡng cánh đồng gạo lứt tím của Tập đoàn ThaiBinh Seed để cảm nhận hết độ sạch, độ tinh khiết của loại gạo này nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!