Lời chia sẻ của nữ điều dưỡng nơi tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng

Thời sự - 04/19/2024

Trước tình hình dịch Covid-19 căng thẳng trở lại như hiện nay, người dân cả nước luôn nhắc nhở nhau phải đeo khẩu trang, rửa tay, phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, cũng là một cách để giúp sức gián tiếp cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Vì liên tiếp có những ca mắc mới nên đội ngũ y tế, đặc biệt ở Đà Nẵng, đang phải căng mình làm việc ngày đêm. Họ vô cùng vất vả, đến giấc ngủ cũng không được trọn vẹn.

Không dám uống nước, cổ khô khốc, cơm nhai trệu trạo, mặc đồ bảo hộ mồ hôi đổ mờ cả mắt... Đó là những gì mà đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch đang phải vất vả chịu đựng với hy vọng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh này.

Mới đây, chia sẻ của kĩ thuật viên Hồng Nga Trần, hiện đang công tác tại, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã khiến nhiều người xúc động. Đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch đang nỗ lực làm việc, tuy nhiên vẫn có một số người chưa thấu hiểu được nỗi vất vả ấy và không chịu hợp tác với các y bác sĩ. Chính vì thế, những dòng suy nghĩ của chị Hồng Nga Trần đã làm mọi người thực sự rơi nước mắt.

'Tối nay, đồng nghiệp của tôi đã bật khóc khi đi lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng về!

Hai ngày vật vã trên từng tuyến đường, lấy mẫu cho mấy ngàn người. Mặc bộ đồ bảo hộ với 2 lớp kính, hơi thở và mồ hôi mờ cay cả mắt. Cả một ngày chỉ có nửa tiếng lúc trưa nghỉ để ăn cơm. Thậm chí nước cũng không dám uống vì không thể đi vệ sinh. Lẫy mẫu, lấy mẫu và lấy mẫu, đau cả tay, lặp đi lặp lại một vài câu như một phản xạ. Cổ khô khốc vì không được tưới nước thời gian dài. Chín giờ tối mới về đến cơ quan, nhai trệu trạo từng hạt cơm để lấy sức mai chiến đấu tiếp!

Hơn ai hết, chúng tôi KHÔNG mong muốn đón chào sự trở lại của Covid-19. Sự việc đã xảy ra, và tất cả như viên y tế chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình để kiểm soát dịch. Việc lấy mẫu cộng đồng cũng là một trong những công tác quan trọng để tầm soát diện rộng, kiểm soát mức độ của dịch, tìm ra kết quả chân thực phản ánh đúng tình hình dịch, để dập tắt nó!

Vậy nên, mọi người ơi, làm ơn hãy hợp tác. Các bạn chỉ cần bỏ ra ít thời gian đến điểm tập kết, ngồi yên cho chúng tôi lấy mẫu. Sẽ có một chút khó chịu, sẽ có thể không thỏa mái, nhưng chỉ vài giây thôi. Rồi các bạn sẽ được về nhà, bên mâm cơm gia đình, khép cửa lại tránh xa những xô bồ thị phi, sống tĩnh lặng một thời gian trong lúc chờ dịch qua đi.

Đừng khó chịu, đừng la ó, đừng chửi thề... chúng tôi cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt, chúng tôi kiên cường nhưng chúng tôi cũng dễ bị tổn thương, đặc biệt trong tình trạng làm việc căng thẳng và mệt mỏi, rất khó kiểm soát cảm xúc của mình! Có thể trong xã hội, các bạn có những vị trí khác nhau, trình độ khác nhau, nhưng với chúng tôi, các bạn đều là đối tượng cần tầm soát.

Vậy nên, làm ơn, hãy hợp tác, hãy hợp tác để chúng tôi sớm được về với gia đình!

Chúng ta cùng cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, các bạn nhé!'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!