Lời khuyên giảm cân sai bét mà nhiều người vẫn đang thực hiện theo

Thời sự - 04/16/2024

Không những không mang lại hiệu quả giảm cân mà còn có thể gây tăng cân nếu bạn làm theo những lời khuyên không chính xác.

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn

Lời khuyên giảm cân sai bét mà nhiều người vẫn đang thực hiện theo

Để giúp giảm cân thì việc giảm lượng tinh bột tiêu thụ mỗi ngày là điều rất hợp lý. Tuy nhiên, nhiều chị em, vì muốn giảm cân nhanh đã vội vàng loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn của mình và đây là việc làm sai lầm bởi tinh bột cũng là một chất rất cần thiết cho cơ thể.

Cơ thể rất cần tinh bột, bởi có tinh bột mới có năng lượng cho bộ máy tiêu hóa hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên, để giảm cân, chị em không nên cắt giảm tinh bột hoàn toàn mà nên thay thế các loại thực phẩm có tinh bột phức hợp như lúa mạch, gạo lứt... Bên cạnh đó, chị em cũng cần bổ sung thêm nhiều chất xơ từ các loại rau củ quả để giúp cân bằng với lượng tinh bột ăn vào mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng low - carb là cách duy nhất để giảm cân

Tìm kiếm phương pháp giảm cân nào tốt nhất, chế độ ăn low-carb luôn là kết quả đầu tiên hiện lên, cho thấy nó được rất nhiều người tin dùng, nhưng trên thực tế nó một số nhược điểm về sức khỏe lâu dài.

Một trong những lý do chính khiến chế độ ăn kiêng low-carb được nhiều người lựa chọn là nhanh chóng thấy được kết quả giảm cân, vì nguyên tắc của nó là cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống.

Cũng chính vì thế mà nhiều người thực hiện theo đã bị một số vấn đề sức khoẻ. Chế độ ăn low-carb không phải là cách duy nhất để giảm mỡ, bạn có thể thử chế độ ăn ít chất béo hoặc ít chất đạm.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Ăn các bữa ăn nhỏ để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân cũng là một hiểu nhầm. Trong thực tế, một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều hơn 3 lần một ngày nặng cân hơn những người ăn ít bữa hơn.

Bởi vì khi ăn 5 hoặc 6 bữa ăn trong ngày, chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều, khó kiểm soát.

Chú trọng vào lượng calo bạn đốt cháy

Nhiều người tin rằng tập thể dục 'tăng áp' quá trình trao đổi chất của họ.

Mặc dù tập thể dục làm tăng tỷ lệ trao đổi chất phần nào, nhưng nó thực sự có thể ít hơn bạn nghĩ.

Các nghiên cứu cho thấy cả người bình thường và người thừa cân có xu hướng đánh giá quá cao số lượng calo họ đốt cháy trong khi tập thể dục, thường là một lượng đáng kể.

Trong một nghiên cứu, người ta đốt cháy 200 và 300 calo trong các buổi tập thể dục. Tuy nhiên, khi được hỏi, họ ước tính họ đã đốt cháy hơn 800 calo. Kết quả là cuối cùng họ đã ăn nhiều hơn.

Điều đó đang được nói, tập thể dục vẫn rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể và có thể giúp bạn giảm cân. Nó chỉ không hiệu quả trong việc đốt cháy calo như một số người nghĩ.

Giảm chất đạm

Nhận đủ protein là vô cùng quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nó có thể làm giảm sự thèm ăn, tăng cảm giác no, giảm lượng calo, tăng tốc độ trao đổi chất và bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 ngày, mọi người ăn chế độ ăn chứa 30% lượng calo từ protein. Cuối cùng họ đã tiêu thụ trung bình ít hơn 575 calo mỗi ngày so với khi họ ăn 15% lượng calo từ protein.

Một đánh giá cũng cho thấy chế độ ăn kiêng protein cao hơn, chứa 0,6

Để tối ưu hóa việc giảm cân, hãy đảm bảo mỗi bữa ăn của bạn đều chứa một loại thực phẩm giàu protein.

Ăn ít chất xơ

Một chế độ ăn ít chất xơ có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn. Các nghiên cứu cho thấy một loại chất xơ hòa tan được gọi là chất xơ nhớt giúp giảm sự thèm ăn bằng cách tạo thành một loại gel giữ nước.

Nghiên cứu cho thấy tất cả các loại chất xơ giảm cân có lợi. Tuy nhiên, một đánh giá của một số nghiên cứu cho thấy chất xơ nhớt làm giảm sự thèm ăn và lượng calo nhiều hơn so với các loại khác.

Khi tổng lượng chất xơ cao, một số calo từ thực phẩm trong các bữa ăn hỗn hợp không được hấp thụ. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng việc tăng gấp đôi lượng chất xơ hàng ngày có thể dẫn đến việc hấp thụ ít hơn tới 130 calo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!