Long An trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 235 công dân

Thời sự - 03/28/2024

Ngày 23/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 235 người. Những công dân trên là người Việt Nam đi lao động, học tập, du lịch ở Philippines; trở về nước từ ngày 9/10.

Long An trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 235 công dân

235 công dân Việt Nam trở về từ Philippines đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trong đó, 120 người được cách ly tại khu cách ly Đại đội Bộ binh huyện Mộc Hóa và 115 người được cách ly tại khu Lâm viên thanh niên huyện Thạnh Hóa. Đến nay, 235 công dân đã hoàn thành đúng 14 ngày cách ly.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi, 30 tuổi, quê ở Vũng Tàu đi làm việc ở Philippines được 5 năm, sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định, chị vui vẻ cho biết, trong 14 ngày chị và con nhỏ ở khu cách ly Mộc Hóa, mẹ con chị đã nhận được sự quan tâm chăm sóc của các cán bộ. Tại khu cách ly, việc xét nghiệm, thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh hằng ngày, chị đều được các cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn nhiệt tình đầy đủ.

Long An trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 235 công dân

Đại tá Trịnh Văn Xa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An trao giấy xác nhận cho các công dân Việt Nam trở về từ Philippines.

Chị Vũ Thị Lệ, quê ở tỉnh Thái Bình, sang Philippines thăm chồng từ tháng 2/2020 và bị mắc kẹt ở đó do dịch COVID-19. Ngày 9/10 vừa qua, chị được về nước trên chuyến bay cứu trợ và đã hoàn thành đủ thời gian cách ly theo quy định. Chị Lệ cho biết: 'Hiện tôi có bầu được 8 tháng, 14 ngày ở đây tôi được chăm sóc rất chu đáo, ăn uống được ưu tiên hơn để đảm bảo sức khỏe khi đang mang thai... Tôi rất cảm ơn các anh bộ đội đã giúp tôi hoàn thành thời gian cách ly một cách an tâm và thoải mái'.

Long An trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 235 công dân

Công dân Việt Nam trở về từ Philippines đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa chúc mừng những công dân đã nghiêm túc thực hiện và hoàn thành thời gian cách ly; đồng thời động viên những công dân này trở về quê nhà giữ gìn sức khỏe và lao động tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!