Lựa chọn máy lọc nước tốt và xứng đáng để đầu tư

Thời sự - 04/19/2024

Máy nhập ngoại là hàng xịn, càng đắt thì càng tốt hay máy lọc nào cùng giống nhau... là những hiểu nhầm của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua máy lọc nước.

Bảo vệ sức khỏe đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu nhất là trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, mùa hè là thời điểm nhu cầu sử dụng nước tăng cao. Đi kèm với đó là tâm lý lo lắng của người tiêu dùng về nguồn nước nhiễm bẩn, kém đảm bảo chính là nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu mua sắm máy lọc nước đang gia tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm và kiến thức để chọn một chiếc máy lọc nước phù hợp và đáng tiền.

Lựa chọn máy lọc nước tốt và xứng đáng để đầu tư

Chứng nhận chất lượng nước sau lọc – Yếu tố tiên quyết

Hiện nay, đối với máy lọc nước đa phần sử dụng để ăn uống trực tiếp thì quy chuẩn chất lượng nước QCVN 6-1:2010/BYT được sử dụng để đánh giá chất lượng nước sau lọc của máy. Máy lọc nước đạt được tiêu chuẩn có thể sử dụng uống trực tiếp ngay không cần đun sôi, nước sau lọc đảm bảo độ sạch tinh khiết an toàn cho người sử dụng, an tâm như sử dụng nước đóng chai.

Người tiêu dùng nên chú ý chọn mua những máy lọc nước được đánh giá bởi các cơ quan có uy tín như Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – cơ quan chuyên trách về nguồn nước của Bộ Y tế hay Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ. Quy trình đánh giá thực hiện trên toàn bộ lô sản phẩm và trong suốt vòng đời sử dụng của sản phẩm để có thể yên tâm sử dụng. Hiện nay như Viện Sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường – Bộ Y tế còn áp dụng theo quy trình của WHO và UNICEF, theo đó các nhãn hiệu máy lọc nước được đánh giá là đạt chuẩn sẽ được thông báo trên website chính thức của viện.

Lựa chọn thương hiệu uy tín và chuyên sâu

Không phải cứ càng đắt mới càng tốt, thương hiệu uy tín và chuyên sâu mới là yếu tố quyết định lòng tin của khách hàng. Máy lọc nước là sản phẩm đặc thù có liên quan đến sức khỏe vì vậy việc lựa chọn thương hiệu uy tín không chỉ mang lại sự tin tưởng người tiêu dùng mà còn là yếu tố đảm bảo về chất lượng.

Những thương hiệu uy tín, chuyên sâu thường làm chủ được công nghệ sản xuất, sở hữu nhà máy, trang thiết bị hiện đại, đặc thù riêng để tạo ra những sản phẩm máy lọc nước có độ bền cao, mẫu mã phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Hơn thế nữa, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của những thương hiệu chuyên sâu sẽ được chú trọng đầu tư. Dựa trên đặc thù từng nguồn nước, khí hậu, thói quen sử dụng nước của từng vùng miền để phát triển ra những sản phẩm máy lọc nước không chỉ tốt mà còn tiện nghi và an toàn với người dùng.

Lựa chọn máy lọc nước tốt và xứng đáng để đầu tư

Công nghệ là yếu tố mang lại sự an toàn và tiện nghi.

Công nghệ không chỉ giúp các thiết bị hoạt động có độ chính xác cao hơn, an toàn hơn mà còn giúp tối ưu chi phí và gia tăng sự tiện lợi.

Đối với máy lọc nước, đa phần công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng cho hệ lõi lọc – bộ phận quan trọng của máy lọc nước. Hiện trên thị trường đang có công nghệ lõi Smax giúp gấp đôi công suất lọc và tăng tuổi thọ lõi đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian thay lõi, máy lọc nhanh và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu lớn còn ứng dụng công nghệ trong việc điều khiển và giám sát hoạt động của máy lọc nước cũng như chất lượng nước. Thậm chí, hiện nay máy lọc nước còn có thể ứng dụng công nghệ internet vạn vật (IoT) giúp người dùng theo dõi chất lượng nước sau lọc cũng như giám sát tình trạng hoạt động của máy qua điện thoại thông minh dù ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Nhờ vậy mà người dùng có thể an tâm về chất lượng nước trong suốt vòng đời sản phẩm.

Chế độ bảo hành và dịch vụ tốt

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là chế độ bảo hành cho sản phẩm. Máy lọc nước là sản phẩm đòi hỏi tính an toàn cao trong cả quá trình sử dụng nên đối với một thương hiệu uy tín chuyên sâu sẽ mang đến sự cam kết lâu dài đối với khách hàng.

Lựa chọn máy lọc nước tốt và xứng đáng để đầu tư

Thời gian bảo hành như một lời cam kết về chất lượng của các hãng đối với người tiêu dùng. Hiện nay đa phần các hãng máy lọc nước sẽ có thời gian bảo hành 12-24 tháng, thậm chí còn có những hãng tự tin với chất lượng sản phẩm và cam kết bảo hành lên đến 36 tháng.

Đi kèm với đó là một chế độ dịch vụ tốt, đội ngũ giao hàng nhanh chóng, tin cậy, kỹ thuật viên tay nghề cao, độ phủ rộng. Hệ thống CSKH sẵn sàng 24/7 giải quyết mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng trong mọi tình huống phát sinh.

Những thương hiệu máy lọc nước đáp ứng đủ 4 yếu tố về chất lượng nước, thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành và công nghệ nêu trên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt và đáng tiền cho các gia đình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!