Lưu ý gì khi dùng thuốc suy giãn tĩnh mạch

Cần biết - 04/23/2024

Thuốc daflon được dùng trong điều trị các rối loạn tuần hoàn tĩnh mạch (chân sưng, đau, bứt rứt).

Vậy khi uống thuốc này có cần lưu ý gì không? Xin cảm ơn quý báo.

Lê Thị Hòa (Hà Nội)

Thuốc daflon được dùng trong điều trị các rối loạn tuần hoàn tĩnh mạch (chân sưng, đau, bứt rứt). Mẹ bạn đã đi khám và được bác sĩ kê đơn dùng thuốc thì cứ yên tâm sử dụng thuốc: Uống đúng liều và đủ thời gian. Tuy nhiên khi dùng thuốc này cần chú ý một số vấn đề sau:

Thuốc có thể gây một số bất lợi không mong muốn, nên trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần theo dõi, phát hiện các bất lợi này nếu xảy ra như: Rối loạn dạ dày với (các triệu chứng thường gặp như tiêu chảy, khó tiêu, buồn nôn, nôn, có thể viêm đại tràng); Rối loạn hệ thần kinh (chóng mặt đau đầu, khó chịu); Rối loạn về da và mô dưới da (phát ban, ngứa, sẩn ngứa, có thể gây phù Quincke.

Đây là tình trạng sưng đột ngột vùng mặt, môi, miệng, lưỡi hoặc họng gây khó thở). Để tránh kích ứng đường tiêu hóa có thể uống thuốc trong bữa ăn. Ngoài ra, nếu mẹ bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác cần cho bác sĩ biết để bác sĩ có lời khuyên thích hợp tránh sự tương tác bất lợi do thuốc gây ra.

Trước khi dùng thuốc, người bệnh cần đọc kỹ hướng đẫn sử dụng để hiểu kỹ thêm về thuốc và những lưu ý cần thiết khi sử dụng.

Ngoài dùng thuốc, cần kết hợp với lối sống lành mạnh như tránh phơi nắng, nhiệt, đứng lâu quá hoặc cân nặng quá lớn; Đi bộ và mang các tất vớ thun đặc biệt sẽ kích thích tuần hoàn máu.

Chúc hai mẹ con khỏe!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!