Mách bạn bí quyết giảm cân cấp tốc sau Tết

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Bí quyết dưới đây có thể giúp bạn giảm cân nhanh sau Tết.

Uống đủ nước

Mách bạn bí quyết giảm cân cấp tốc sau Tết

Uống đủ nước để giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn. Uống nhiều nước đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất. Nó có thể giúp bạn giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn. Tránh xa rượu, đồ uống có hàm lượng calo cao và đồ uống có đường khác, vì chúng có thể góp phần tăng cân và phá vỡ nỗ lực giảm cân của bạn. Bạn có thể thêm trái cây tươi như dưa chuột, quả mọng, kiwi, cam để thêm hương vị cho nước uống.

Vận động thường xuyên

Một lối sống ít vận động làm chậm quá trình trao đổi chất, vì cơ thể chúng ta nhận ra rằng không cần đến năng lượng. Bạn cần đặt chuông báo thức để rời khỏi ghế ngồi sau mỗi giờ, đi bộ chừng 10 phút thức tỉnh cơ bắp hoạt động.

Bạn cần tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần từ 30-45 phút. Bài tập nên kết hợp giữa tập luyện tim mạch và giữ trọng lượng.

Nó giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày sắp tới, có thể cung cấp cho bạn sức mạnh, sự cân bằng và linh hoạt.

Theo dõi khẩu phần ăn của mình

Bữa ăn phụ nên bỏ qua ngũ cốc nhưng lại cần nhiều rau, kể cả các loại rau củ ngọt như bí, cà rốt, khoai lang, củ cải,…

Đến cả những loại thực phẩm lành mạnh như hoa quả cũng nên giới hạn là ¼ quả mỗi bữa.

Đảm bảo đủ lượng đạm

Protein (đạm) được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần có đầy đủ, vì nó sẽ khiến cho bạn mất đi cảm giác thèm ăn, còn có khả năng giúp cho cơ bắp phục hồi nhanh chóng.

Hẳn là thực phẩm nhiều Protein đã quá quen thuộc trong chế độ ăn kiêng đối với gymer nói riêng, hay tất cả mọi người nói chung.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!