Mặt nạ giúp bạn chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả

Thời sự - 04/18/2024

Bạn có thể tự chăm sóc làn da của mình bằng những mặt nạ từ thiên nhiên.

Mặt nạ chống lão hóa

Mặt nạ giúp bạn chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả

Chanh chứa hàm lượng vitamin C khá cao cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác, chanh tươi sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bạn thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể. Đồng thời, các thành phần trong chanh giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Mặt nạ chống lão hóa từ chanh sẽ là mẹo chăm sóc da, phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Chuẩn bị 3 viên aspirin, 3 muỗng canh nước chanh. Hòa tan aspirin trong nước chanh và trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi rửa sạch, để trong 10 phút.

Mặt nạ trị mụn từ yến mạch và mật ong

Trong bột yến mạch chứa nhiều vitamin tốt cho da, giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da, ngăn ngừa mụn hình thành, dưỡng ẩm cho làn da luôn mềm mượt nên đây là một loại mặt nạ tự nhiên được khá nhiều bạn ưa chuộng.

Cách làm: Trộn đều 3 muỗng bột yến mạch với 2 muỗng mật ong tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng da có nhiều mụn trong khoảng 20 phút hoặc 30 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ hồi sinh

Mật ong giàu vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B, khoáng chất…. và hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú, nhờ vậy nên bơ có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ.

Sữa chua chứa nhiều axit lactic, thành phần protein khoáng chất dồi dào cũng các dưỡng chất thiết yếu khác cho da. Vì vậy, đây là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong mẹo chăm sóc da hoàn hảo hơn.

Xay 5 viên aspirin, 1 muỗng canh sữa chua, nửa muống canh mật ong. Trộn đều hỗn hợp. Đặt một miếng vải ngâm trong nước ấm lên mặt để mở lỗ chân lông, giúp mặt nạ thẩm thấu sâu. Sau khi làm khô mặt, thoa đều hỗn hợp lên và để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Hòa tan 3 viên aspirin trong 3 muỗng canh nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch và để trong vòng 10 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!