'Mẫu tử liền tâm' câu nói quen thuộc với những phát hiện vô cùng lý thú chắc chắn sẽ làm các mẹ rất hạnh phúc

Mang thai - 03/29/2024

'Mẫu tử liền tâm' là một hiện tượng cảm ứng kì diệu giữa hai mẹ con và hoàn toàn có cơ sở khoa học khẳng định.

Câu nói 'mẫu tử liền tâm' chắc hẳn nhiều người đã từng nghe. Câu nói này là hình dung về mối quan hệ gắn kết giữa hai mẹ con. Trong cuộc sống, nhiều người mẹ đã trải qua những khoảnh khắc kì diệu gọi là 'mẫu tử liền tâm'.

Chị Hoàn: 'Khi con trai của tôi được 3 tháng tuổi, con đang ngồi trên giường chơi đùa. Thời điểm ấy, tôi quay lưng đi lấy lọ kem dưỡng ẩm bôi cho con. Linh cảm mách bảo tôi rằng, tôi nên quay lại nhìn con, kiểm tra con xem thế nào.

Đúng lúc ấy, tôi nhìn thấy con đang loay hoay nơi mép giường và sắp rơi xuống đất. Tôi đã chạy đến giữ lấy chân của con. Thật may con đã không ngã từ trên giường xuống đất. Nếu tôi không tin vào linh cảm, không quay lại kiểm tra con thế nào, chắc hẳn con đã ngã và tôi sẽ vô cùng hối hận'.

Tiểu Châu: 'Khi tôi đang học trung học. Có lần tôi bị choáng, bước hụt chân và ngã từ cầu thang xuống đất. Thật may tôi chỉ bị thương nhẹ. Đúng lúc ấy, tôi nhận được cuộc gọi của mẹ. Mẹ hỏi tôi có xảy ra chuyện gì không bởi mí mắt của mẹ đột nhiên cứ giật liên hồi. Mẹ lo sợ tôi xảy ra chuyện không may nên đã gọi cho tôi.

Tôi trả lời rằng, tôi vừa ngã cầu thang và bị thương nhẹ. Mẹ bảo rằng, linh cảm của những người làm mẹ không bao giờ sai, mẹ nhắc tôi phải cẩn thận và đừng làm mẹ lo lắng'.

'Mẫu tử liền tâm' là một hiện tượng cảm ứng kì diệu giữa hai mẹ con. Khi người con gặp nguy hiểm hoặc chuyện không may, người mẹ sẽ là người cảm nhận đầu tiên.

'Mẫu tử liền tâm' câu nói quen thuộc với những phát hiện vô cùng lý thú chắc chắn sẽ làm các mẹ rất hạnh phúc

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong bộ não của người mẹ tồn tại một nhóm tế bào gốc đặc biệt. Nhóm tế bào ấy chứa DNA của người con và tồn tại trong một khoảng thời gian dài.

Điều này là do trong quá trình mang thai, tế bào của thai nhi thông qua dây rốn đã truyền vào cơ thể của người mẹ. Chính nhóm tế bào gốc ấy đã nảy sinh ra một hiện tượng cảm ứng kì diệu gọi là 'mẫu tử liền tâm'.

'Mẫu tử liền tâm' bắt đầu từ lúc người mẹ mang thai

'Mẫu tử liền tâm' là một mối quan hệ có tính tương trợ. Người mẹ có thể cảm nhận thai nhi trong bụng và thai nhi cũng cảm nhận được cảm xúc vui buồn giận hờn của người mẹ.

Trong thời kỳ mang thai, nếu cảm xúc của người mẹ luôn biến động theo chiều hướng tiêu cực như: tức giận, lo lắng, căng thẳng. Thai nhi đương nhiên sẽ cảm nhận được cảm xúc tiêu cực của người mẹ.

Thai nhi sẽ trở nên lo lắng, bất an, cựa quậy nhúc nhích liên hồi. Điều này đồng nghĩa khi người mẹ duy trì tâm trạng vui vẻ, thai nhi cũng sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Điều này là do trong thời kỳ mang thai, người mẹ và thai nhi được kết nối với nhau thông qua dây rốn. Thai nhi sẽ cảm nhận được mọi biến hóa cảm xúc của người mẹ trong đời sống thường ngày.

Cảm xúc của người mẹ sẽ truyền đến thai nhi, khiến thai nhi cảm nhận và phản ứng lại với mọi cung bậc cảm xúc khác nhau.

Khi người mẹ cảm thấy đau lòng, buồn bã, cảm xúc biến đổi nên cơ thể của người mẹ sẽ biến đổi theo. Lưu lượng máu trong cơ thể người mẹ gia tăng, khiến tuần hoàn máu trong dây rốn tăng theo.

Thai nhi sẽ trở nên bồn chồn, lo lắng, thai đạp liên hồi - điều này sẽ tăng nguy cơ dây rốn quấn cổ thai nhi, trường hợp nghiêm trọng sẽ khiến thai nhi bị thiếu dưỡng khí. Bởi vậy, người mẹ cần học cách kiểm soát cảm xúc và duy trì tâm trạng vui vẻ.

Trẻ 3 tháng tuổi có trái tim đập theo nhịp tim của người mẹ

Sau khi trẻ chào đời và trở thể thành cá thể độc lập, không có sự kết nối dây rốn với người mẹ. Hiện tượng 'mẫu tử liền tâm' liệu có xuất hiện?

Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học Israel nhận thấy, trẻ 3 tháng tuổi có trái tim đập theo nhịp tim của người mẹ. Các nhà nghiên cứu đã sắp xếp 40 cặp mẹ con nhìn đối diện vào nhau và cùng kiểm tra điện tim đồ.

Kết quả cho thấy, khi người mẹ thể hiện cảm xúc yêu thương trên nét mặt hoặc bật cười vui vẻ, khoảnh khắc ấy trái tim của người mẹ và người con sẽ có cùng nhịp đập với nhau. Đây chính là biểu hiện tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng.

Nguồn: Huaiyun

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!